Trào lưu phát triển bền vững trong thời trang và nội thất

Trong khuôn khổ Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè (AVIFW) 2022, ngày 25-5, Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam tổ chức Hội thảo Chất liệu tự nhiên cho thời trang và nội thất. Nhiều khán giả bất ngờ khi biết rằng những chất liệu vải tái chế, thân thiện môi trường hiện nay lại khá gần gũi từ cafe, sen, hàu… và là nguyên liệu định hướng thời trang 2022.
Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời là chuyên gia, sinh viên

Hội thảo Chất liệu tự nhiên cho thời trang và nội thất được tổ chức nhằm kết nối các nhà sản xuất nguyên phụ liệu trong và ngoài nước với các nhà thiết kế và sản xuất thời trang - nội thất trong nước. 

Tham gia chia sẻ là các chuyên gia về chất liệu thời trang và nội thất, mang đến những câu chuyện, thông điệp giá trị đóng góp tích cực vào việc phát triển ngành thời trang Việt Nam. Bà Hà Thị Hoa, Giám đốc Hà Bảo Silk trình bày về lụa tơ tằm; bà Phú Xuân, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang FASLINK JSC, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Đan Thêu TPHCM nói về vải tái chế; bà Trần Thị Quỳnh Hương, Phó Tổng biên tập Harper’s Bazaar Việt Nam thuyết trình về thổ cẩm Điện Biên. Hội thảo còn có sự tham gia của ông Michele D’ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam nói về ngành da thuộc trên thế giới; ông Mario Ferrari, Giám đốc Điều hành toàn cầu Công ty Corium® của Prodotti Alfa, Italia nói về chất liệu da tái chế... Chương trình còn có sự góp mặt ông Enrico Padula, Tổng lãnh sự Italia tại TPHCM; bà Lê Thị Quỳnh Trang, CEO MultiMedia JSC, Chủ tịch AVIFW.

Trào lưu phát triển bền vững trong thời trang và nội thất ảnh 2 Các chuyên gia về chất liệu thời trang và nội thất mang đến những câu chuyện, thông điệp giá trị 
Trào lưu phát triển bền vững trong thời trang và nội thất ảnh 3 Bà Trần Thị Quỳnh Hương, Phó Tổng biên tập Harper’s Bazaar Việt Nam chia sẻ với khách mời về thổ cẩm
Dệt thổ cẩm trực tiếp tại sự kiện

Câu chuyện chất liệu thân thiện môi trường không mới nhưng sau dịch bệnh trở nên rất đáng quan tâm, là hướng đi trong tương lai. Thời trang, nội thất thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cần phải có những cách vận hành mới để hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài. Khi muốn hướng đến sự phát triển này, ngành thời trang và nội thất phải trang bị được nguồn nguyên phụ liệu mạnh.

Cùng trào lưu phát triển bền vững hiện nay, nguyên liệu tự nhiên càng trở thành vấn đề cấp thiết, nhưng cũng là cơ hội cho Việt Nam, quốc gia giàu truyền thống về hàng thủ công và tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục