Trao Huân chương của Nhà nước Lào tặng các tập thể, cá nhân QĐND Việt Nam

Thượng tướng Chansamone Chanyalath đã trao quyết định khen thưởng và Huân chương của Nhà nước Lào cho 69 tập thể và 22 cá nhân thuộc QĐND Việt Nam.
Thượng tướng Chansamone Chanyalath trao Huân chương Tự do Itxala của Nhà nước Lào cho Thượng tướng Phan Văn Giang. Ảnh: TTXVN
Thượng tướng Chansamone Chanyalath trao Huân chương Tự do Itxala của Nhà nước Lào cho Thượng tướng Phan Văn Giang. Ảnh: TTXVN

Ngày 6-9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng Lào và Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao tặng Huân chương của Nhà nước Lào cho các tập thể và cá nhân Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có nhiều thành tích, đóng góp quan trọng, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt - Lào.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, chủ trì buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, đây không chỉ là phần thưởng cao quý mà còn thể hiện sự ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các tập thể, cá nhân QĐND Việt Nam; tiếp tục khẳng định và góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ gắn bó, thủy chung, tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, cũng như sự gắn bó keo sơn của quân đội hai nước. 

Tại buổi lễ, Thượng tướng Chansamone Chanyalath đã trao quyết định khen thưởng và Huân chương của Nhà nước Lào cho 69 tập thể và 22 cá nhân thuộc QĐND Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục