Trao hơn 54 tỷ đồng cho lực lượng quân đội chống dịch Covid-19

Ngày 24-5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao số tiền 54,5 tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Quốc phòng.
Ông Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cán bộ quân đội
Ông Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cán bộ quân đội

 Thay mặt MTTQ, nhân dân cả nước, ông Đỗ Văn Chiến đã tri ân công sức của lực lượng vũ trang, trong đó có cán bộ chiến sĩ quân đội, công an trong suốt thời gian qua, luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 để góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân vượt qua đại dịch. Ông mong muốn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục là lực lượng xung kích đi đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, được sự đồng ý của Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiến hành trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đang báo cáo Ban Bí thư để tiếp tục phát động ủng hộ nhằm huy động thêm nguồn lực giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ phòng chống dịch Covid-19. Nguồn lực huy động được sẽ được tập trung hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người đang trong khu cách ly, giảm sút thu nhập. Bên cạnh đó nguồn lực vận động được cũng sẽ được ưu tiên để hỗ trợ cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội.

Trao hơn 54 tỷ đồng cho lực lượng quân đội chống dịch Covid-19 ảnh 1  Trao số tiền 54,5 tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Quốc phòng

 Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, đây là sự động viên kịp thời và thể hiện sự quan tâm của Đảng Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân đối với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Quốc phòng cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao nhất để hỗ trợ kịp thời cho các cơ quan đơn vị trên tuyến đầu, đặc biệt là các lực lượng như quân y, biên phòng, các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly…. Trước làn sóng quay trở lại của dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, quân đội luôn xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình và luôn xung kích đi đầu cùng với lực lượng y tế và cả hệ thống chính trị để tham gia tích cực, chủ động, có hiệu quả vào việc ngăn chặn, khoanh vùng, truy vết dập dịch cũng như điều trị.

Thứ trưởng cho biết, hiện nay chúng ta đang duy trì lực lượng hơn 1.900 tổ chốt trên 5.000km đường biên giới đất liền và 3.260km đường biên giới biển, hơn 13.000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang gồm quân đội, công an và dân quân tự vệ đang ngày đêm túc trực, kiểm soát đường mòn lối mở, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép và không để cho dịch bệnh lây lan vào khu vực nội địa. Với 175 điểm cách ly đã được Quân đội chuẩn bị, thời gian qua, quân đội đã tổ chức cách ly gần 230.000 lượt công dân và tại thời điểm này đang cách ly hơn 10.000 người; trong bất kỳ tình huống nào, Quân đội cũng sẵn sàng mở rộng các khu cách ly để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo hướng chỉ đạo của Chính phủ. Ngoài các cơ sở y tế, các bệnh viện quân đội, quân đội cũng sẵn sàng triển khai hệ thống các bệnh viện dã chiến để điều trị cấp cứu kịp thời nhằm thực hiện phương châm 4 tại chỗ.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam đã trao số tiền hơn 4 tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Ngoại giao để hỗ trợ kiều bào gặp khó khăn trên thế giới do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục