Trao học bổng tiếp sức học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới

Các suất học bổng đã tiếp sức cho các em học sinh khó khăn hiếu học thêm điều kiện đến trường. Đây là sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn học sinh khó khăn tiếp tục con đường học vấn trong năm học mới. 
Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đến nữ sinh khó khăn
Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đến nữ sinh khó khăn

Ngày 27-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2022-2023 đến nữ sinh hiếu học khó khăn. 

Qua 32 năm, chương trình đã trao hơn 277.780 suất học bổng đến học sinh, sinh viên với tổng kinh phí hơn 206 tỷ đồng. 

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa cho biết, thời gian qua, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai được các cấp Hội, từng chi, tổ Hội, mạnh thường quân chung tay để giúp các nữ sinh hiếu học có thêm kinh phí và động lực trong học tập. Ngoài ra, Hội LHPN các cấp còn quan tâm trợ vốn, vận động xây dựng mái ấm tình thương cho các gia đình có con được nhận học bổng.  

Trao học bổng tiếp sức học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới ảnh 1 Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đến nữ sinh khó khăn
Thời gian tới, để duy trì và phát triển quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, bà Trần Thị Phương Hoa cho biết, Hội LHPN Thành phố cùng các cấp Hội tiếp tục vận động các suất học bổng để tặng các em. Bên cạnh đó duy trì các mô hình, phong trào hay từ chương trình học bổng, như: bà mẹ có con nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, phong trào heo đất thỏ ngọc, địa chỉ xanh, góc học tập. 

Trong năm học 2022-2023, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trao 183 suất học bổng (mỗi suất từ 1,5 đến 3 triệu đồng tùy từng cấp học) và quà cho các nữ sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn TPHCM. Trong đó có 15 nữ sinh nhận học bổng khuyến tài “Nâng bước em đi”. Tổng kinh phí chăm lo 800 triệu đồng; với mỗi suất tài trợ là 18 triệu đồng/năm. Đây là năm thứ 5 dự án được triển khai và Hội LHPN Thành phố tiếp tục hỗ trợ 15 nữ sinh có thành tích học tốt. 

Dịp này, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế chăm lo 20 suất học bổng cho con thành viên vay vốn có hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 3 (TPHCM) tổ chức trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022-2023 cho học sinh khó khăn.  

Thời gian qua, LĐLĐ quận 3 đã liên tục đổi mới phương pháp vận động với nhiều hình thức, kết hợp với hoạt động của công đoàn để huy động thêm nhiều nguồn lực dành cho chương trình. Cụ thể, phong trào “Nuôi heo đất” được tổ chức sáng tạo từ cấp công đoàn cơ sở đến quận với nhiều hình thức như: đóng góp từ tiền lương, tiền tiết kiệm, vận động các nhà hảo tâm, tổ chức hoạt động bán hàng gây quỹ trong các dịp lễ hội.

Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình, hội thi kết hợp với hoạt động bán sản phẩm dự thi để ủng hộ cho chương trình học bổng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh của LĐLĐ quận 3 đã huy động được gần 89 triệu đồng. 

Trao học bổng tiếp sức học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới ảnh 2  LĐLĐ quận 3 trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh đến con công nhân khó khăn
Trong năm học 2022-2023, LĐLĐ quận 3 trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh đến 50 con em của CNVC-LĐ khó khăn (mỗi suất trị giá từ 1,2 đến 2 triệu đồng) cho các em mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19, các em có cha, mẹ bị nan y, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh hoạt động trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp quận, các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ quận 3 cũng tổ chức các hoạt động chăm lo, khen thưởng con CNVC-LĐ và trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức sinh hoạt hè, chăm lo các em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tham gia Trại hè Thanh Đa, Tết Trung thu. Qua đó, đã khen thưởng 491 em học sinh giỏi, trao 366 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh. 

Tin cùng chuyên mục