Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10-9, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tuyên dương các học sinh vượt lên nghịch cảnh, phấn đấu học giỏi trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. 

Tại chương trình, các em học sinh không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn được gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 80 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn học giỏi.

Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Trao học bổng chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” cho các em học sinh vượt khó học giỏi
Được biết, đến nay chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã tổ chức được 11 năm. Với thông điệp “Nuôi dưỡng ước mơ, xây hoài bão lớn”, chương trình đã luôn đồng hành, hỗ trợ, sát cánh với thanh thiếu nhi vượt qua khó khăn.

Chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết: “Những năm qua, công tác đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội quan tâm triển khai với nhiều cách làm mới, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, cùng với nhiều mô hình như: Thúng lúa khuyến học, Em nuôi của Đoàn, Tiếp sức đến trường... chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã giúp cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn viết tiếp ước mơ chinh phục con chữ. Hơn 6.500 suất học bổng với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng đã được trao tặng đến các em. Những món quà hôm nay tuy nhỏ nhưng sẽ là niềm động viên lớn để chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục