Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi

Chiều 26-10, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TPHCM, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM đã tổ chức lễ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” lần thứ 5, năm 2019-2020 tại TP Quảng Ngãi.
Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi có 637 trường học từ mầm non đến THPT tại các huyện, thành phố trên toàn tỉnh, trong đó, 157 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Với hơn 17.900 giáo viên, hơn 8.900 lớp. Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có 12.600 em tham gia thi tốt nghiệp.

“Các thế hệ học sinh Quảng Ngãi đã và đang nổ lực học tập thật tốt, mặc dù mỗi em có hoàn cảnh, điểm xuất phát khác nhau, nhưng điểm chung là các em đã luôn yêu thương và nổ lực sống thật tốt, báo hiếu cha mẹ. Hết thế hệ này đến thế hệ khác, các em không ngừng nổ lực để sống tốt hơn”, ông Đặng Ngọc Dũng chia sẻ.

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi ảnh 1 Các em học sinh khắp địa phương tỉnh Quảng Ngãi về nhận học bổng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Lễ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” lần thứ 5, năm 2019-2020 trao 165 suất quà trị giá 330 triệu đồng, đồng thời tặng 355 áo ấm cho các em đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và 20 triệu đồng cho các em học sinh xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Để đáp lại tình cảm quý báu của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TPHCM và các nhà tài trợ đối với thanh thiếu nhi Quảng Ngãi, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tặng Bằng khen và thư cảm ơn đến nhóm và các nhà tài trợ.

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi ảnh 2 Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao hoa và bằng khen cho Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TPHCM và các nhà tài trợ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TPHCM được thành lập từ năm 2011. Riêng tại tỉnh Quảng Ngãi, từ năm 2016 đến nay đã có 6 chương trình được nhóm thực hiện tặng những suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, “ấm áp mùa đông”, mang xuân yêu thương về thiếu nhi vùng cao Quảng Ngãi và nhiều hoạt động khác.

Tin cùng chuyên mục