Trao học bổng, sổ tiết kiệm cho học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Ngày 18-9, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023 và trao học bổng cho học sinh mồ côi do dịch Covid-19.
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà học sinh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà học sinh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã trao học bổng cho 160 học sinh mồ côi do dịch Covid-19 tại các quận: 7, 8, 10, Tân Bình, Bình Tân, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, Hóc Môn, mỗi suất trị giá 2-4 triệu đồng. Ngoài ra, hội cũng tuyên dương 81 học sinh giỏi, mỗi phần quà 1-2 triệu đồng; hỗ trợ 20 xe đạp cho các em học sinh không có phương tiện đến trường. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 800 triệu đồng do các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ.

Cùng ngày, Ban Công tác phía Nam Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, chăm lo cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam. Tham dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Tại chương trình, 129 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 đến từ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Long An, Tây Ninh, Sóc Trăng và TPHCM đã tham gia các hoạt động vui chơi nặn đất sét, xem phim, ảo thuật, đọc sách... Ngoài ra, gian hàng ấm áp yêu thương đã tặng mỗi em một phần quà tự chọn trị giá 1,5 triệu đồng (gồm: balô, nón bảo hiểm, tập vở, dụng cụ học tập, sữa... và nhu yếu phẩm khác).

Dịp này, ban tổ chức đã trao 65 sổ tiết kiệm cho các em (5 triệu đồng/sổ), tặng phương tiện học tập cho 64 em (2 triệu đồng/em) và tổ chức bữa cơm ấm áp yêu thương cho các em tham dự chương trình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 800 triệu đồng.

Ngày 18-9, Thành đoàn TPHCM, Hội đồng Đội thành phố và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM tổ chức lễ trao học bổng bảo trợ cho 292 học sinh (3 triệu đồng/học sinh/năm học), trong đó có 119 học sinh mồ côi do Covid-19. Các em học sinh nhận học bổng sẽ được bảo trợ từ nay cho đến khi tốt nghiệp THPT nếu giữ được thành tích học tập loại khá, giỏi qua các năm học.

Tin cùng chuyên mục