Trao học bổng, phương tiện học tập cho trẻ mồ côi vì Covid-19

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM vừa phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) trao 200 máy tính bảng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các quận Tân Phú, Tân Bình và Bình Tân.

Đây là gói hỗ trợ thứ 5 thuộc dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam Việt Nam”. Theo đó, dự án nhằm hỗ trợ nhóm trẻ em và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt hoặc nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, đã và đang tiếp tục bị tác động bởi dịch Covid-19. Các gói được thực hiện gồm: Hỗ trợ 600 gói dinh dưỡng và 600 gói an sinh cho các hộ gia đình khó khăn có trẻ em (mỗi tháng 1 lần và liên tục trong 3 tháng); 250 hộ gia đình được nhận gói hỗ trợ sinh kế từ 3-6 triệu đồng; 500 trẻ và gia đình được hỗ trợ gói đồ dùng y tế, vệ sinh cá nhân nhằm phòng chống Covid-19. 

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố, 100% trẻ và hộ gia đình trong dự án được tiếp cận đánh giá nhu cầu và có nhân viên xã hội đồng hành, hỗ trợ tư vấn tùy vào từng cấp độ khác nhau. 

mHội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cũng vừa phối hợp Quỹ Chương trình xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình trao tặng kinh phí hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng cho 34 trẻ em mồ côi trên địa bàn TPHCM. Tổng số tiền đã trao là 204 triệu đồng (mỗi trẻ em nhận 1 suất chăm lo 6 triệu đồng).

Trước đó, hội cũng đã trao 42 suất học bổng (mỗi suất trị giá 20 triệu đồng) và 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 62 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục