Trao Học bổng Hướng Dương cho 48 sinh viên khiếm thị

Sáng 7-12, tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (quận Tân Bình, TPHCM), Thư viện sách nói dành cho người mù phối hợp với Quỹ từ thiện Việt Nam (Vietnam Foundatinon) đã trao Học bổng Hướng Dương năm 2019 và tặng máy tính chuyên dụng cho sinh viên khiếm thị.
Các sinh viên khiếm thị đạt thành tích tốt trong học tập được nhận học bổng
Các sinh viên khiếm thị đạt thành tích tốt trong học tập được nhận học bổng

48 em sinh viên khiếm thị thuộc các trường đại học, cao đẳng thuộc nhiều tỉnh, thành đã may mắn nhận được những suất học bổng này. Trị giá mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng. Trong đó, có 13 sinh viên năm nhất được tặng máy tính.

Tại lễ trao học bổng, Thư viện sách nói dành cho người mù cũng báo cáo tổng kết hành trình 20 năm Học bổng Hướng Dương, tổ chức giao lưu với sinh viên nhận học bổng và 20 sinh viên tiêu biểu đã tốt nghiệp.

Trao Học bổng Hướng Dương cho 48 sinh viên khiếm thị ảnh 1 Chương trình giao lưu với các cá nhân tiêu biểu từng nhận Học bổng Hướng Dương

Học bổng Hướng Dương được bắt đầu trao cho 5 sinh viên đầu tiên từ năm 2000. Đến nay, qua 20 năm qua, đã có 787 lượt học bổng được trao tặng cho 238 sinh viên. Ngoài hỗ trợ kinh phí cho sinh viên theo học đại học, học bổng còn trao tặng các em máy tính chuyên dụng phù hợp, thuận lợi với người khiếm thị trong học tập, sinh hoạt. Từ năm 2008 đến nay, đã có 187 em được trao máy tính. 

Tin cùng chuyên mục