Trao học bổng cho nữ sinh và con công nhân khó khăn

Ngày 27-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổng kết 30 năm chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (1990 - 2020) và trao học bổng năm học 2020 - 2021, với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ”.
Trao học bổng cho nữ sinh và con công nhân khó khăn

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai. Đến dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM trao 180 suất học bổng (từ 1,5 triệu đồng đến 18 triệu đồng/suất) và quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM (ảnh). Tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Tính đến nay, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã trao 263.192 suất với hơn 179 tỷ đồng. Trong số này, nhiều nữ sinh được nhận học bổng từ 4 đến 6 năm học. Đặc biệt, từ năm học 2019 - 2020, Hội LHPN TPHCM tổ chức dự án “Nâng bước em đi”, xét chọn hỗ trợ 10 học sinh đang nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai thi đậu đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ 18 triệu đồng/năm để tiếp tục trợ sức các em đến trường. 

Đồng chí Tô Thị Bích Châu đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần “tương thân, tương ái” của các tổ chức, mạnh thường quân góp phần tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP cần quan tâm hỗ trợ học bổng đối với các em là con gia đình hội viên khó khăn tích cực tham gia các hoạt động hội, nhất là các cháu có cha, mẹ đang công tác tại các vùng biên giới, hải đảo. Bên cạnh đó, tiếp tục phấn đấu nâng chất các suất học bổng và mở rộng nhiều mô hình, phương thức đóng góp để học bổng thật sự là cứu cánh của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn muốn vươn lên học tập.

 Cùng ngày, Báo Người Lao Động cũng tổ chức trao 110 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh là con công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo tại TPHCM và tại một số tỉnh thành trên cả nước. Điểm chung của các em được nhận học bổng chính là có tinh thần vượt khó, vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tin cùng chuyên mục