Trao học bổng, chăm lo trẻ mồ côi và khuyết tật nhân dịp 1-6

Ngày 27-5, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM (thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM) phối hợp với Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật thành phố tổ chức chương trình “Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6” năm 2022.
Trẻ mồ côi, khuyết tật được chăm lo nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6
Trẻ mồ côi, khuyết tật được chăm lo nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Tại chương trình, 300 trẻ khuyết tật, mồ côi là con đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn TPHCM đã được tham gia các trò chơi sáng tạo, xem các tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang bằng vật liệu tái chế.

Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn thành phố cũng trao 30 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Các đơn vị, nhà hảo tâm đã trao tặng 300 phần đồ chơi, 220 suất ăn, nước uống, 200 thùng bánh kẹo, 750 áo thun với tổng kinh phí trao tặng hơn 150 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, chương trình đã tạo được sân chơi bổ ích cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, đồng thời kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ để tạo nên một hoạt động đầy nghĩa tình nhân tháng công nhân lần thứ 14. Từ đó góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho con đoàn viên công đoàn, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao học bổng, chăm lo trẻ mồ côi và khuyết tật nhân dịp 1-6 ảnh 1 Niềm vui của các em khi tham gia các trò chơi và nhận quà

Ngoài ra, trong Tháng công nhân năm nay, Trung tâm cũng trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã trao tặng 38 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu cho đoàn viên công đoàn công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch covid-19; trao 20 suất học bổng cho con công nhân lao động và trẻ mồ côi do Covid-19, mỗi suất 500.000 đồng và 400 áo thun cho nghiệp đoàn xe ôm.   

Tin cùng chuyên mục