Trao gói an sinh, tặng quà cho người dân quận 10 khó khăn

Ngày 15-8, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh đã đi trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn, lực lượng y bác sỹ làm nhiệm vụ ở khu cách ly thu dung F0 tại quận 10 (TPHCM). 
Cùng đi với đoàn có Bí thư Quận ủy quận 10 Đặng Quốc Toàn và Chủ tịch UBND quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường.
Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chị Đoàn Thị Liễu (quê Quảng Ngãi, ngụ phường 14, quận 10) có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình chị vào TPHCM mưu sinh được gần 13 năm. Hàng ngày chị Liễu bán bánh xèo, chồng chị chạy xe ôm công nghệ. Từ khi dịch bệnh xảy ra, chị tạm ngưng công việc ở nhà cùng với hai đứa con. Chị Liễu có 3 người con đang độ tuổi ăn học.
Trao gói an sinh, tặng quà cho người dân quận 10 khó khăn ảnh 1 Giám đốc Công an TPHCM tặng quà, tiền mặt hỗ trợ gia đình chị Đoàn Ngọc Liễu. Ảnh: VĂN MINH
Căn nhà hai vợ chồng thuê, chị Liễu còn làm nơi để làm nơi che nắng che mưa cho hơn 10 người bán vé số. Chị hỗ trợ chỉ lấy 10.000 đồng/ngày nếu hôm nào họ đi bán vé số được. Từ khi dịch xảy ra, mọi người không buôn bán được nên chị không lấy tiền. Đến nay chỉ còn một gia đình bán vé số 3 người bám trụ ở lại, những người khác đã về quê tránh dịch.
Lắng nghe chia sẻ từ gia đình chị Liễu, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM thăm hỏi động viên người dân cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. TPHCM không để ai thiếu ăn thiếu mặc và hôm nay trao gói quà an sinh xã hội, mong phần nào giúp người dân an tâm ở nhà trong thời gian TPHCM thực hiện tiếp giãn cách xã hội trong 1 tháng tới.
Giám đốc Công an TPHCM mong người dân cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt 5K, giãn cách triệt để “ai ở đâu thì ở đấy”. Người dân có khó khăn gọi ngay cho lãnh đạo phường để kịp thời hỗ trợ.
Trao gói an sinh, tặng quà cho người dân quận 10 khó khăn ảnh 2 Đoàn tặng quà hỗ trợ y bác sỹ làm nhiệm vụ ở khu cách ly trường THPT Nguyễn Du. Ảnh: VĂN MINH
Đoàn cũng đã đến khu cách ly thu dung F0 ở trường THPT Nguyễn Du (quận 10) thăm hỏi, động viên tặng quà cho đội ngũ y bác sỹ làm nhiệm vụ tại đây. Báo cáo với đoàn, Trưởng Ban điều hành khu cách ly Phạm Văn Phú cho biết, khu cách ly có 6 bác sĩ, 12 điều dưỡng chia nhau làm nhiệm vụ, chăm sóc và theo dõi sức khoẻ cho 110 F0 đang cách ly tại trường. Đây là những trường hợp F0 nhẹ, gia đình không có điều kiện để cách ly tại nhà. Sau khi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ y bác sĩ, Thiếu tướng Lê Hồng Nam gửi lời cám ơn và trân trọng ghi nhận những đóng góp của các “chiến sỹ áo trắng” không ngại vất vả ngày đêm chăm lo sức khoẻ cho người dân.
Trao gói an sinh, tặng quà cho người dân quận 10 khó khăn ảnh 3 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM động viên y bác sĩ. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng Phó Trưởng Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh cùng lãnh đạo quận 10 đã dự trực tuyến lễ phát động phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục