Trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ I

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lễ tổng kết trao Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2022.

Mặc dù giải thưởng lần đầu được tổ chức nhưng đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo của giới văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Theo đó, ban tổ chức đã nhận được 162 tác phẩm của 71 tác giả, nhóm tác giả thuộc 7 chuyên ngành văn học nghệ thuật gồm: văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, múa, văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số, văn nghệ dân gian. Trong đó, có 55 tác giả trong tỉnh và 16 tác giả ngoài tỉnh.

Qua 2 vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 48 tác phẩm, nhóm tác phẩm của 47 tác giả, nhóm tác giả để đề nghị UBND tỉnh ra quyết định trao giải. Trong đó, có 5 tác phẩm đoạt giải A, 11 tác phẩm đoạt giải B, 17 tác phẩm đoạt giải C và 15 tác phẩm đoạt giải cống hiến, xét tặng và truy tặng cán bộ, văn nghệ sĩ có công lao đóng góp xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ.

Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng sẽ được tổ chức 5 năm một lần, nhằm tôn vinh những tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật có giá trị nghệ thuật cao.

Tin cùng chuyên mục