Trao giải thưởng Liên hoan phim Sinh viên năm 2019

Tối 28-12, Hãng phim Trẻ phối hợp cùng Hội Sinh viên TPHCM tổ chức trao giải cho 13 tác phẩm xuất sắc nhất Liên hoan phim (LHP) Sinh viên năm 2019 với chủ đề “Khát vọng xanh”.
LHP Sinh viên là sân chơi yêu thích của nhiều bạn trẻ

Trải qua 3 tháng phát động và triển khai rộng rãi, Liên hoan phim Sinh viên lần thứ tư thu hút 64 tác phẩm của sinh viên hơn 20 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM và một số trường từ các thành phố khác được mời tham gia. Trong đó, có 35 tác phẩm phim ngắn, 29 tác phẩm phóng sự dự thi. 

Kết quả:

Giải Nhất thể loại phim ngắn (12 triệu đồng cùng 3 học bổng toàn phần trị giá 54 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Điều ước của em do CLB Truyền Thông - Sự Kiện ACPP thuộc ĐH Công Nghiệp TPHCM thực hiện.

Giải Nhất thể loại phóng sự (7 triệu đồng cùng 3 học bổng toàn phần 54 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Hè xanh đồng đội của tôi do CLB Truyền thông PNT Zone đến từ ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện. 

Trao giải thưởng Liên hoan phim Sinh viên năm 2019 ảnh 2 Trao giải cho 3 tác phẩm phóng sự 
Trao giải thưởng Liên hoan phim Sinh viên năm 2019 ảnh 3  CLB Truyền Thông - Sự Kiện ACPP thuộc ĐH Công Nghiệp TPHCM giành Giải Nhất phim ngắn với tác phẩm Điều ước của em

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải phụ như: Giải phim có hình ảnh đẹp nhất; Giải sáng tạo; Giải kịch bản phim ngắn hay nhất; Giải dành cho đơn vị có số lượng phim tham gia nhiều nhất, chất lượng tốt nhất và 2 giải dành cho tác phẩm được bình chọn trực tuyến nhiều nhất. 

LHP Sinh viên vinh danh các tác phẩm phim ngắn, phóng sự có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện khát vọng, niềm tin qua những câu chuyện đẹp trong sinh viên thành phố nhằm cổ vũ tinh thần yêu nước, xây dựng thói quen tốt, lối sống trách nhiệm, văn minh, chủ động học tập, sáng tạo và ý chí vươn lên trong thời đại mới. 

Ông Phan Văn An, Giám đốc Hãng phim Trẻ, trưởng ban tổ chức liên hoan phim, nhận định: “Các tác phẩm dự thi cho thấy rõ nét sự năng động, sáng tạo cũng như bản lĩnh và khát vọng mạnh mẽ của các bạn sinh viên. Không ít tác phẩm mang đến tư duy, góc nhìn mới mẻ, cho thấy sự say mê, chịu khó tìm tòi, sáng tạo và sự xả thân của “các nhà làm phim không chuyên”. Điều đáng mừng là trong một thời gian ngắn, các nhóm làm phim đã hưởng ứng và đầu tư thời gian, công sức rất nhiêm túc cho liên hoan, để chúng ta có được nhiều tác phẩm đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ ở từng khuôn hình - góc máy, được ứng dụng những công nghệ - kỹ thuật tiên tiến để tạo nên những hiệu quả hình ảnh đầy ấn tượng”.

Sau liên hoan, các nhóm làm phim sẽ được Hãng Phim Trẻ hỗ trợ thêm về kỹ năng và là cầu nối cho các nhóm làm phim có cơ hội được tiếp cận, tham gia cùng các nhà sản xuất, đạo diễn, chuyên gia với môi trường sản xuất chuyên nghiệp. Trước đó, từ 30-10 đến 10-11, tại 5 cụm trường đại học, trong khuôn khổ của LHP đã diễn ra nhiều workshop tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với đội ngũ đạo diễn, chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, trang bị kiến thức, hướng dẫn phương pháp làm phim chuyên nghiệp. 

* Giải phim ngắn:

- Giải Nhất: Điều ước của em (CLB Truyền Thông - Sự Kiện ACPP, ĐH Công Nghiệp TPHCM)

- Giải Nhì: From here (VYF, ĐH Tôn Đức Thắng)

- Giải Ba: Khắc giao mùa (HUFLIT Media Group, ĐH Ngoại ngữ - Tin học HUFLIT

* Giải phóng sự:

- Giải Nhất: Hè xanh đồng đội của tôi (cLB Truyền thông PNT Zone, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

- Giải Nhì: Mơ trong mắt em (CLB Truyền thông REC, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM)

- Giải Ba: Sinh viên kinh tế với đam mê nghề báo (CLB Truyền thông Phóng viên trẻ UFM, ĐH Tài chính – Marketing)

* Các giải phụ: 

- Kịch bản phim ngắn hay: Điều ước của em (CLB Truyền Thông - Sự Kiện ACPP, ĐH Công Nghiệp TPHCM)

- Kịch bản phim phóng sự hay: Chỉ vì mưu sinh (tác giả Phạm Thanh Nga, ĐH Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội)

- Phim có hình ảnh đẹp: Số phận nghiệt ngã (ĐH Sân Khấu Điện Ảnh)

- Giải sáng tạo: Ước gì... tôi nói được! (ĐH Văn hóa)

- Giải đơn vị tham gia tích cực: ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM

- Giải tác phẩm nhận được nhiều bình chọn nhất: Phong Thạnh những ngày xanh, Khắc giao mùa

Tin cùng chuyên mục