Trao giải thưởng kịch bản văn học kỷ niệm các ngày lễ lớn

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VH-TT-DL tổng kết, trao giải bình chọn kịch bản văn học kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (1944-2019).

Cuộc bình chọn với tiêu chí là các kịch bản văn học đã được dàn dựng, công diễn trên sân khấu trong và ngoài nước ở nhiều thể loại khác nhau: chèo, tuồng, cải lương, ca kịch, kịch nói, kịch thơ…

Ban giám khảo trao 2 giải A cho kịch bản kịch nói Đôi mắt của cố tác giả Vũ Dũng Minh và kịch bản chèo Mối tình Điện Biên của cố tác giả Lưu Quang Thuận; trao 4 giải B và 10 giải C cho các kịch bản văn học xuất sắc của các tác giả được bình chọn. 

Tại buổi lễ, ban tổ chức vinh danh 11 kịch bản của các cố tác giả, tác giả đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, đã được dàn dựng và biểu diễn thành công. Trong đó, có kịch bản Bắc Sơn, Những người ở lại của cố tác giả Nguyễn Huy Tưởng; Điều không thể mất, Lời thề thứ 9 của cố tác giả Lưu Quang Vũ; Ni cô Đàm Vân, Hoàng Lan của cố tác giả Học Phi.

Tin cùng chuyên mục