Trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Tối 27-11, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 - năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao Giải Bông sen vàng cho ê kíp phim Song Lang
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao Giải Bông sen vàng cho ê kíp phim Song Lang

Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng VH-TT-DL cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim và khán giả yêu điện ảnh.

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ 21 đã tạo được ấn tượng mạnh cho công chúng và người yêu điện ảnh bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua nhiều ngày làm việc, ban giám khảo đã trao giải cho các nghệ sĩ, đạo diễn và nhà sản xuất có tác phẩm xuất sắc. Giải Bông sen vàng được trao cho các phim: Song Lang, do Công ty TNHH Phim Studio 68 sản xuất  (thể loại phim truyện điện ảnh); Chông chênh, do Trung tâm phim Tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất (thể loại phim tài liệu);  Người anh hùng áo vải, do Công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất (thể loại phim hoạt hình). Năm nay, thể loại phim khoa học không có phim đoạt Giải Bông sen vàng.

Giải nữ diễn viên chính và nam diễn viên chính xuất sắc ở hạng mục phim truyện điện ảnh thuộc về nữ diễn viên Hoàng Yến Chibi trong phim Tháng năm rực rỡ và nam diễn viên Trấn Thành trong phim Cua lại vợ bầu; Giải nữ diễn viên phụ và nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về nữ diễn viên Cát Vi trong phim Hai Phượng do Công ty TNHH Cung cấp tài năng Việt sản xuất và nam diễn viên I Saac trong phim Song Lang.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho các đạo diễn: Lê Nhật Quang với phim Song Lang (thể loại phim truyện điện ảnh); Trần Tuấn Hiệp với phim Ở nơi cửa ngõ Hoàng Sa (thể loại phim tài liệu); Vũ Duy khánh với phim Vầng sáng ấm áp (thể loại phim hoạt hình) và thể loại phim khoa học không có đạo diễn đoạt giải.

Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn dành cho thể loại phim truyện điện ảnh tham gia phim toàn cảnh với phim Chú ơi đừng lấy mẹ con do Hãng phim Media sản xuất.

Ban tổ chức cho biết, LHP Việt Nam lần thứ 22 năm 2021 sẽ được tổ chức tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Tin cùng chuyên mục