Trao giải “Giọt hồng” tri ân người hiến máu tình nguyện

Ngày 13-12, tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức trao giải “Giọt hồng” và gặp mặt nhà quản lý các đơn vị phối hợp tổ chức hiến máu năm 2018. 

Tại buổi lễ, 15 tập thể và 12 cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện năm qua đã vinh dự được trao giải. Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, chương trình gặp mặt nhà quản lý và trao giải thưởng “Giọt hồng” nhằm tri ân những đóng góp tích cực của các đồng chí lãnh đạo, các nhà quản lý cũng như các tập thể, cá nhân tiêu biểu với phong trào hiến máu tình nguyện trong năm qua. Tính đến tháng 11-2018, viện đã tiếp nhận hơn 320.000 đơn vị máu, trong đó hiến máu tình nguyện là hơn 317.000 đơn vị, tăng 6,7% so với năm 2017. 

Năm 2019, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương dự kiến tiếp nhận 350.000 đơn vị máu. “Để đạt được chỉ tiêu này, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và chia sẻ của các cá nhân, tập thể trong việc phối hợp vận động và tổ chức hiến máu với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính bền vững ổn định hoạt động tiếp nhận máu...” - ông Bạch Quốc Khánh bày tỏ. Bác sĩ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, cho biết, để khuyến khích người hiến máu biết được nhiều thông tin về sức khỏe của mình và qua đó sẽ hiến máu nhắc lại thường xuyên hơn, Bộ Y tế mới đây đã cho phép thực hiện thay bằng nhận gói quà lưu niệm, người hiến máu sẽ được nhận quà là các gói xét nghiệm miễn phí, như: tổng phân tích máu, thăm dò chức năng tế bào của gan, thận, chẩn đoán hình ảnh. 

Tin cùng chuyên mục