Trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU

Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đoạt giải nhất. Bức thư của Vi có nội dung chính là tìm giải pháp cho người dân tị nạn chiến tranh. 

Ngày 12-5, tại Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017).

Cuộc thi do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên hiệp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU ảnh 1 Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng trao giải Nhất cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi.
Ban Tổ chức đã nhận được 1.171.328 bài dự thi của các em học sinh trên cả nước tham gia. Sau 5 vòng chấm, Ban giám khảo quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo.

Kết quả cuộc thi chọn 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng cùng 3 giải phụ dành cho thí sinh khiếm thị và khuyết tật.

Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đoạt giải nhất. Bức thư của Nguyễn Đỗ Huyền Vi có nội dung chính là tìm giải pháp cho người dân tị nạn chiến tranh. Bằng sự hiểu biết sâu sắc về tình hình người tị nạn trên thế giới, với lý luận sắc bén, thuyết phục, bức thư của Huyền Vi đã cuốn hút người đọc và người nhận thư khi đưa ra những vấn đề thực tiễn đã, đang xảy ra với những người tị nạn.

Tin cùng chuyên mục