Trao giải cuộc thi Văn hay chữ tốt năm 2017 tại TPHCM

Sáng 5-11, Lễ trao giải cuộc thi Văn hay chữ tốt lần thứ 18 được tổ chức tại Hội trường Sở GD-ĐT TPHCM với sự hiện diện của đông đảo khách mời, phụ huynh và các thí sinh của 24 quận, huyện tham dự vòng chung kết cuộc thi cấp thành phố năm 2017.
Các thí sinh nhận giải thưởng
Các thí sinh nhận giải thưởng

Cuộc thi Văn hay chữ tốt do Báo SGGP và Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức, là một sân chơi dành cho học sinh bậc THCS, nhằm phát hiện khả năng cảm thụ văn học và năng khiếu viết văn của từng học sinh.

Khởi điểm từ năm 2000 tại TPHCM, sau 18 năm duy trì bền bỉ, theo thống kê của ban tổ chức, năm 2017 tại TPHCM, cuộc thi đã thu hút hàng trăm ngàn học sinh THCS tham gia, đặc biệt học sinh từ các trường dân lập và quốc tế dự thi ngày càng nhiều.

Ghi nhận tính lan tỏa của cuộc thi đối với xã hội, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM chia sẻ: “Cuộc thi năm nay, tất cả 144 em đều có nét chữ rất đẹp, hành văn rất hay vì thế tất cả các em đều rất xứng đáng. Qua bài viết thể hiện, các giám khảo nhận xét, mỗi một em là một tài năng văn học của thành phố của chúng ta. Cảm nhận của các em rất sâu sắc trong các bài thi, từ những hình ảnh tòa nhà tráng lệ của trung tâm thành phố đến những công trình đang phát triển ở quận 2. Các em nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, những căn nhà lụp xụp, những con đường bụi mù,… nhưng bên cạnh đó vẫn có những ngôi trường mới đẹp, công trình khang trang, con người hồn hậu… Xin cảm ơn Báo SGGP đã đồng hành cùng với ngành giáo dục trong suốt 18 năm qua, cảm ơn Công ty TNHH Fresco lần đầu tiên tài trợ cho cuộc thi năm nay thành công tốt đẹp…”.

2 thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi năm 2017 là: em Lâm Hoàng My, Trường THCS Võ Thành Trang, quận Tân Phú đoạt giải Nhất khối lớp 8-9 và em Lê Hà Tường Vy Trường THCS Hoa Lư, quận 9, giải Nhất khối lớp 6-7.

Trao giải cuộc thi Văn hay chữ tốt năm 2017 tại TPHCM ảnh 1 2 thí sinh đoạt giải Nhất: Lâm Hoàng My và Lê Hà Tường Vy 

Cảm nhận về cuộc thi, em Lâm Hoàng My, giải Nhất khối 8-9, cho biết: “Em đã tham gia cuộc thi này nhiều lần nhưng chưa bao được giải, vì thế, lần này khi được xướng tên giải Nhất em rất bất ngờ, vui mừng. Đề thi năm nay rất mới lạ so với mấy năm trước, không bị gò bó trong một căn phòng, chúng em được tự do trao đổi, quan sát, thỏa sức sáng tạo để chuyển tải câu chuyện vào trong bài viết…”.

Cùng chung tâm trạng vui mừng khi đoạt giải Nhất, em Lê Hà Tường Vy, giải Nhất khối 6-7, cho biết: “Em rất bất ngờ khi biết mình đoạt giải vì em thấy nhiều bạn làm bài tốt, viết chữ đẹp. Đề thi có nhiều sáng tạo giúp chúng em tự do khám phá, quan sát bên ngoài để làm tư liệu cho bài viết sinh động hơn…”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng: Giải dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc nhất được trao cho Phòng GD-ĐT quận 9;

Giải dành cho đơn vị có phong trào tốt nhất thuộc về Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp.

DANH SÁCH THÍ SINH ĐOẠT GIẢI
Trao giải cuộc thi Văn hay chữ tốt năm 2017 tại TPHCM ảnh 2

Tin cùng chuyên mục