Trao giải cho 6 ý tưởng hiến kế phát triển TPHCM

Ngày 14-8, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 2 (2020-2021) theo hình thức trực tuyến và phát động cuộc thi lần 3 (2021-2022).

Tham dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; TS Trần Du Lịch, Chuyên gia Kinh tế, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM Trần Trọng Dũng cùng các tác giả đạt giải.

Tại buổi lễ, Báo Người Lao Động đã trao giải cho 6 tác phẩm đoạt giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2. Những tác phẩm này được chọn ra từ 20 tác phẩm ở vòng sơ khảo. Những hiến kế đoạt giải đáp ứng các tiêu chí: có nội dung và đúng chủ đề; có giải pháp cụ thể, thiết thực, gần gũi với đời sống; mới, sáng tạo, độc đáo; có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn.

Trong đó, Ban tổ chức đã trao một giải nhì (không có giải nhất), 2 giải ba và 3 giải khuyến khích, với tổng giá trị các giải thưởng là 100 triệu đồng.

Cụ thể, giải Nhì thuộc về tác phẩm "Phát triển phố đi bộ theo hướng hiện đại, văn minh" của tác giả Bùi Thanh Tương Quan.

Hai giải Ba: tác phẩm "Giải pháp phát triển giao thông công cộng" của tác giả Nguyễn Đình Hòa và tác phẩm "Thành phố thông minh cần tích hợp với thành phố xã hội" của đồng TS Sơn Thanh Tùng - ThS Trương Thanh Thảo.

Ba giải Khuyến khích: tác phẩm "Gỡ khó cho các đại dự án giao thông" của tác giả Trần Văn Tường, tác phẩm "Xã hội hóa để tăng công viên, cây xanh" của tác giả Tôn Thất Thọ và tác phẩm "Đặt tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai của TPHCM" của tác giả Bùi Quang Bình.

Tại buổi lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm phát huy vai trò là "cầu nối" của cơ quan báo chí, huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân đóng góp cho sự phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 1 được tổ chức từ tháng 9-2019, đã nhận được nhiều ý kiến chất lượng.

Cuộc thi lần thứ 2 tập trung vào các chủ đề chính gồm "Đô thị thông minh", "Khởi nghiệp - thương hiệu của TPHCM" và "Bản sắc văn hóa đô thị TPHCM", đã nhận được hơn 50 bài hiến kế tâm huyết của các tác giả.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá, các hiến kế gửi đến cuộc thi đều chứng tỏ tâm huyết của những người có tấm lòng với TPHCM, góp ý để lãnh đạo TP cân nhắc, xem xét, đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

“Việc tập hợp và nuôi dưỡng các ý tưởng, tạo điều kiện biến những ý tưởng thành hiện thực sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp phát triển của chúng ta - một TP luôn năng động, sáng tạo với những tính tiên phong rất cao" – Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh và bày tỏ trân trọng các hiến kế.

Phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3

Tại buổi lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân đã phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 (2021-2022) với 3 chủ đề mở:

Một là "Các giải pháp nhằm duy trì; phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19"

Hai là, "Hiến kế để TPHCM giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước"

Ba là "Nên làm gì để chuyển đổi số thành công?

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 28-7-2022. Các tác phẩm phải chưa từng gửi đăng bất kỳ trên báo, tạp chí nào. Ngoài các bài viết để đăng báo (không quá 1.000 chữ), tác giả có thể gửi kèm đề án, phương án triển khai, giải pháp thực hiện.

Tin cùng chuyên mục