Trao gần 3000 suất quà tết cho người lao động khó khăn tại Đà Nẵng

Tối 11-1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Nhiều suất quà tết được trao tặng cho người lao động nghèo khó tại Đà Nẵng
Nhiều suất quà tết được trao tặng cho người lao động nghèo khó tại Đà Nẵng

Tại Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” và Gala “Tết Sum vầy – Mừng Xuân ơn Đảng” 2020, 300 suất quà tết được trao cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cũng sẽ trao hỗ trợ 2.800 suất quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết và tại các Tổ Công nhân tự quản khu nhà trọ trên toàn TP Đà Nẵng với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, tại 14 công đoàn cấp trên cơ sở, 2.700 suất quà tết (mỗi suất 500 ngàn đồng) được trao cho người lao động khó khăn. Với khoảng 150 tỷ đồng, các công đoàn cơ sở trực thuộc cũng phối hợp với người sử dụng lao động tặng hàng ngàn suất quà tết cho công nhân lao động.

Tại ngày hội, ban tổ chức cũng triển khai 14 “Gian hàng không đồng” với hơn 10.000 sản phẩm gia dụng, đồ dùng, quần áo còn mới trên 80% sẽ được tặng miễn phí cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu và một gian hàng tư vấn sức khỏe, khám bệnh, tư vấn điều trị, phát thuốc miễn phí với tổng số tiền hơn một tỷ đồng. Có 15 đến 20 gian hàng do các doanh nghiệp bán giá ưu đãi, giảm giá trên 10% so với giá niêm yết của đơn vị cho công nhân, lao động.

Trao gần 3000 suất quà tết cho người lao động khó khăn tại Đà Nẵng ảnh 1 Các Công đoàn trực thuộc được trao “Chuyến xe Công đoàn” 

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng sẽ triển khai 62 “Chuyến xe Công đoàn” với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng đưa hơn 2.500 công nhân về quê đón tết. Các chuyến xe sẽ bắt đầu từ ngày 25 đến 29-1, với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và khu vực Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Trên mỗi chuyến xe, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ 1 cặp bánh chưng, 1 suất ăn trưa trị giá 50.000đ và nước uống (cho các đoàn viên có hành trình xa).

Tin cùng chuyên mục