Trao bằng tốt nghiệp, vinh danh các sinh viên xuất sắc

Sáng 6-8, Trường Đại học Hoa sen (HSU) tổ chức buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 39 cho gần 700 sinh viên với Chủ đề Broad way - Đại lộ tài năng. Đồng thời, vinh danh nhóm sinh viên đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi quốc tế, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Trong số các sinh viên tốt nghiệp năm nay, có 1 thủ khoa trường, 19 thủ khoa ngành, 13 á khoa ngành và 200 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc. Đặc biệt, buổi lễ còn vinh danh, trao tặng bằng khen cho các sinh viên khiếm khuyết, khuyết tật nhưng luôn cố gắng vượt qua rào cản về sức khoẻ, thể chất, đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học. 

Có thể kể đến, Trần Lê Khả Ái, tân khoa ngành thiết kế đồ hoạ bị khiếm thính bẩm sinh, gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp. Năm 2016, Khả Ái được HSU trao suất học bổng toàn phần 4 năm, với sự cố gắng, chăm chỉ học tập Ái đã hoàn thành việc học, trở thành Chuyên viên thiết kế tại Trung tâm truyền thông của HSU.

Trao bằng tốt nghiệp, vinh danh các sinh viên xuất sắc ảnh 1 Sinh viên Trần Lê Khả Ái đã vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực đạt nhiều thành tích trong quá trình học tại HSU

Tại buổi lễ tốt nghiệp, ông Trần Khương, phụ huynh của sinh viên Khả Ái xúc động: “Con gái tôi không có gì nổi bật trong suốt 4 năm học, nhưng là niềm tự hào của gia đình tôi. Khả Ái là người câm điếc bẩm sinh, nói về quá trình học tập của Ái là một hành trình rất dài, gian nan, từ khi bắt đầu cấp mầm non đến hết cấp 3; năm 2016 khi được nhà trường cấp học bổng toàn phần, gia đình vừa mừng vừa lo lắng, lo vì sợ con không theo kịp chương trình học, lo vì sợ con tủi thân. Tuy nhiên, thời gian cứ thế trôi qua, nhờ có thầy cô mà con tôi đã từng bước vượt qua hoàn thành việc học, hiện đã có công việc ổn định, đây là điều mà tôi rất vui mừng và tự hào”.

Hay thủ khoa ngành kỹ thuật phần mềm Nguyễn Hải Bằng cũng là một chàng sinh viên rất đặc biệt. Không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Bằng bị khuyết tật bẩm sinh, với chiều cao khiêm tốn chỉ vỏn vẹn 1,2 mét. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của bản thân, vượt qua rào cản về sức khoẻ Bằng đã xuất sắc giành nhiều suất học bổng như học bổng khuyến học năm 2017, học bổng vượt khó năm 2018, học bổng Lotte năm 2020 và hoàn thành xuất sắc chương trình học, trở thành thủ khoa của ngành.

Trao bằng tốt nghiệp, vinh danh các sinh viên xuất sắc ảnh 2 Hiệu Trưởng Trường Đại học Hoa Sen tặng bằng khen cho sinh viên Nguyễn Hải Bằng 

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen nhắn nhủ các bạn sinh viên, khi bước ra trường chắc chắn sẽ có nhiều bạn thành công, hoặc đối diện với ngã rẽ cuộc đời nhưng điều đó là hết sức bình thường. Thành công được đo lường bằng giá trị theo đuổi, sự lan tỏa, mang lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và xã hội. “Tôi xin nhắn nhủ với các em 3 điều đó là: Tinh thần khai phóng - tinh thần dân chủ, vượt qua giới hạn bản thân, làm nên và khác biệt”, cô Thuý nói.

Ngoài ra, trong buổi lễ tốt nghiệp, Trường Đại học Hoa Sen cũng vinh danh nhóm sinh viên Nguyễn Đăng Khương, Trương Hoàng Duy , Nguyễn Vỏ Đăng Cao, Nguyễn Mạnh Hùng với dự án Gateway. Gateway là một sản phẩm công nghệ kiểm tra 5K tự động, không cần sự hỗ trợ hoặc can thiệp của con người. Người dùng có thể khai báo y tế thông qua quét mã QR code hoặc sử dụng thẻ nhân viên/sinh viên (RFID/NFC). Gateway sẽ tự động ghi lại nhiệt độ thân nhiệt, kiểm tra, nhắc nhở việc đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, quá trình hoàn thành việc tiếp nhận thông tin chỉ mất vài giây. Dự án được lắp đặt chạy thử nghiệm tại Trường Đại học Hoa Sen vào tháng 3-2022, đến ngày 28-7 dự án Gateway đã giành vị trí cao nhất của cuộc thi Google Solution Challenge.

Tin cùng chuyên mục