Trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân hai đồng chí công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ngày 8-2, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương tổ chức lễ trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân hai liệt sĩ: Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn (Công an quận Sơn Trà). 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xúc động gửi lời biết ơn sự cống hiến, hy sinh máu xương và mạng sống của các đồng đội, đã ngã xuống vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân hai đồng chí công an hy sinh khi làm nhiệm vụ ảnh 1 Thân nhân liệt sĩ xúc động khi nhận bằng "Tổ quốc ghi công" của người thân mình
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên mong muốn toàn bộ lực lượng công an nhân dân của TP Đà Nẵng cùng với chính quyền địa phương, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, động viên tinh thần, vật chất đối với thân nhân gia đình hai liệt sĩ. Hy vọng thân nhân gia đình hai liệt sĩ, đặc biệt các con của liệt sĩ, tiếp tục học tập, nỗ lực cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của TP Đà Nẵng.

Cũng tại đây, Công an quận Sơn Trà ra mắt cuốn sách Các anh đã sống như thế!. Cuốn sách dày 105 trang với năm phần, là những tình cảm, bài viết, thơ, nhạc, hình ảnh xúc động của người dân, bạn bè, đồng nghiệp… đã viết về hai liệt sĩ Đặng Thanh Tuấn và liệt sĩ Võ Văn Toàn.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 28 phút ngày 2-4-2020, trong khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông khu vực chốt phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát người, phương tiện lên bán đảo Sơn Trà, Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn phát hiện một nhóm thanh niên sử dụng xe mô tô gây mất an ninh trật tự trên các tuyến đường tại địa bàn.

Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn đã báo cáo lãnh đạo công an quận, đồng thời sử dụng xe mô tô đặc chủng truy bắt nhóm đối tượng trên. Khi đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) thì bất ngờ xảy ra va chạm với mô tô của các đối tượng, khiến Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn ngã xuống đường, bị thương nặng và hy sinh.

Công an quận Sơn Trà đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, khởi tố bảy bị can, có hai trường hợp chưa đủ tuổi vị thành niên nên được gia đình xin bảo lãnh. Toà án nhân dân quận Sơn Trà đã xét xử và tuyên phạt bảy bị cáo, mức phạt cao nhất là năm năm tù giam.

Đến ngày 22-1-2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 109/QĐ-TTg về việc cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho liệt sĩ Đặng Thanh Tuấn và liệt sĩ Võ Văn Toàn.

Tin cùng chuyên mục