Trao 90 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số

Ngày 19-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc TPHCM và Báo Công an nhân dân trao tặng 90 máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện, TP Thủ Đức tại TPHCM.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM, nhiều năm qua chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khởi xướng đã giúp nhiều học sinh thêm điều kiện đến trường.

Trong năm học này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và học sinh phải tham gia học online nên nhiều gia đình không có điều kiện sắm thiết bị học tập cho con, nhất là con em người dân tộc thiểu số. Do đó, chương trình trao máy tính bảng nhằm giúp các em người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học tập có điều kiện tiếp cận việc học như các bạn cùng trang lứa. Đây là việc làm phù hợp và thiết thực trong giai đoạn học tập hiện nay của các em.

Dịp này, chương trình đã trao 90 máy tính bảng cùng các phần quà là nhu yếu phẩm, tập đến các em học sinh người dân tộc Chăm, Khmer hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

* Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 1 đã trao túi an sinh hỗ trợ giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận 1. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao tặng 200.000 túi an sinh của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Trao 90 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số ảnh 1 Chủ tịch LĐLĐ quận 1 Trương Thị Minh Dung trao túi an sinh cho công đoàn viên ngày 19-10

Trong đợt chăm lo này, LĐLĐ quận 1 trao 7.000 túi an sinh (gồm nước mắm, dầu ăn, bún tươi, gạo), mỗi túi trị giá 200.000 đồng, cho đoàn viên, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

Theo LĐLĐ TPHCM, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 xảy ra đến nay, các cấp công đoàn tại TPHCM đã thực hiện các gói hỗ trợ cho đoàn viên, CNVC-LĐ bị ảnh hưởng bởi dịch. Qua đó, đã chi hỗ trợ cho hơn 50.400 trường hợp theo Quyết định 2606 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với số tiền trên 78,4 tỷ đồng; chi gần 5,9 tỷ đồng trợ giúp cho hơn 27.240 trường hợp theo phương án 3 của LĐLĐ TPHCM. Ngoài ra, các cấp công đoàn thành phố còn hỗ trợ bữa ăn cho gần 21.600 công nhân thực hiện “3 tại chỗ” tại 180 doanh nghiệp với kinh phí gần 21,6 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục