Trao 62 giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2021

Ngày 15-1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng VHNT năm 2021.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng tập thể, cá nhân nhận giải thưởng. Ảnh: MAI AN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng tập thể, cá nhân nhận giải thưởng. Ảnh: MAI AN

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, cho biết, năm 2021, có 375 tác phẩm  tham dự giải thưởng.  Nhiều tác giả trẻ có tìm tòi, đổi mới trong cách thể hiện, nhưng nội dung, chủ đề vẫn bám sát đời sống, trong đó nhiều tác phẩm về chủ quyền biên giới và hải đảo. 

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn, trao 9 giải thưởng cho tác giả xuất sắc của 9 Hội VHNT chuyên ngành Trung ương; 62 giải thưởng cho tác giả là hội viên các hội VHNT tỉnh, thành phố; 1 giải thưởng xuất sắc về đề tài phòng, chống Covid-19 của Hội VHNT tỉnh Vĩnh Phúc.

* Cùng ngày, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức trao giải thưởng thường niên 2021. Số lượng giải A tăng 2 giải so với năm 2020 (8 giải), mảng ca khúc có sự bùng nổ với 6 giải A (gấp đôi 2020 chỉ 3 giải), trong đó có tác phẩm của các nhạc sĩ tên tuổi như Voi không đuôi (Lê Minh Sơn), Về bên mẹ (Lê Tự Minh), Đẹp nhất bông sen (Trương Quang Lục)…

Hội đồng xét giải thưởng Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã chọn ra 10 Giải A, 25 Giải B, 37 Giải C, và 1 chương trình biểu diễn xuất sắc để trao giải.

Tin cùng chuyên mục