Trao 6 hệ thống lọc nước và 210 sổ tiết kiệm chăm lo học sinh khó khăn

Ngày 16-8, tại Trường Tiểu học Bình Quới Tây (quận Bình Thạnh), Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Lễ trao tặng hệ thống lọc nước RO và sổ tiết kiệm trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2021 -2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TPHCM.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao tặng 1 hệ thống lọc nước RO (trị giá hơn 96 triệu đồng), 60 suất học bổng (mỗi suất 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng) và 260 phần quà cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các quận: Bình Thạnh, Phú Nhuận và TP Thủ Đức.

Trường Tiểu học Bình Quới Tây là 1 trong 6 điểm được Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức trao tặng hệ thống lọc nước RO và sổ tiết kiệm trợ cấp học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đợt trao tặng này, Hội Chữ thập đỏ TP tặng 6 hệ thống lọc nước cho các trường học thuộc các quận: 12, Bình Thạnh và các huyện: Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè; tặng 210 suất học bổng sổ tiết kiệm cho học sinh vượt khó hiếu học tại TP Thủ Đức và 12 quận, huyện tại TPHCM. Tổng giá trị trao tặng hơn 1,6 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TPHCM tài trợ.

Trao 6 hệ thống lọc nước và 210 sổ tiết kiệm chăm lo học sinh khó khăn ảnh 1 Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao hệ thống lọc nước RO cho Trường Tiểu học Bình Quới Tây
Nhắc lại khoảng thời gian khó khăn, khốc liệt nhất của TPHCM trong phòng chống dịch Covid-19 cách đây 1 năm, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến TP, trong đó nhiều người không may đã mất, có khoảng 32.400 trẻ em mắc Covid-19. Đó là điều trở trăn, nhắc nhớ mỗi cá nhân phải cố gắng làm nhiều hơn một chút, tập trung hơn một chút, bù đắp lại những ảnh hưởng, mất mát mà các em đã phải trải qua.
Trao 6 hệ thống lọc nước và 210 sổ tiết kiệm chăm lo học sinh khó khăn ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao học bổng cho học sinh khó khăn

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, hệ thống lọc nước cùng các suất học bổng được trao tặng là món quà có ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh hoàn cảnh khó khăn thêm vững bước trong năm học mới. Đồng chí mong muốn các em học sinh cố gắng chăm ngoan, học tập cho tốt, bù lại khoảng thời gian phải học trực tuyến do dịch bệnh. Các thầy cô giáo cần quan tâm chăm lo, tạo điều kiện hướng dẫn, gương mẫu để các em trở thành những công dân tốt, đóng góp cho TP và đất nước trong tương lai.

Trao 6 hệ thống lọc nước và 210 sổ tiết kiệm chăm lo học sinh khó khăn ảnh 3 Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước RO tại Trường Tiểu học Bình Quới Tây

Tin cùng chuyên mục