Trao 41,6 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho hai gia đình khó khăn tại Hà Tĩnh

Đại diện Báo SGGP tại miền Trung vừa đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay số tiền 41,6 triệu đồng của bạn đọc cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Trao 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình chị Lê Thị Thủy (ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh)
Trao 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình chị Lê Thị Thủy (ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh)

Theo đó, đại diện Báo SGGP tại miền Trung vừa phối hợp với UBND phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đến thăm hỏi, động viên và trao 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình chị Lê Thị Thủy (40 tuổi, trú tại tổ 2) - nhân vật trong bài viết “Vợ bị ung thư nuôi chồng bệnh tật và 2 con thơ” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 20-4-2021.

 Chị Lê Thị Thủy lập gia đình với anh Nguyễn Minh Trí (56 tuổi) từ năm 2002. Anh chị có 2 con trai, đứa lớn học lớp 2, đứa nhỏ tròn 3 tuổi. Cả nhà sống phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Năm 2010, anh Trí không may bị điện giật, ngã từ trên cao xuống. Sau tai nạn, anh không còn minh mẫn, sức khỏe suy yếu, thường xuyên lên cơn co giật rồi ngất xỉu, không làm được việc nặng. Một mình chị Thủy gồng gánh chăm lo gia đình. Ngoài hơn 2 sào ruộng trồng lúa, hàng ngày chị đi làm phụ hồ, bốc vác thuê để kiếm sống.

 Cuối tháng 3-2021, thấy trong người có biểu hiện đau dai dẳng, chị Thủy đi khám và làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chị được xác định bị ung thư vú giai đoạn 3,chỉ định phẫu thuật cắt bỏ vú phải vào đầu tháng 4. Vú trái có khối u di căn, cần tiến hành xạ trị, truyền hóa chất định kỳ, chi phí dự kiến lên đến hàng trăm triệu đồng. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, anh em hoàn cảnh đều khó khăn...

Tại buổi trao tiền, lãnh đạo UBND phường Đại Nài gửi lời cảm ơn đến bạn đọc và Báo SGGP đã quyên góp giúp đỡ, động viên, chia sẻ kịp thời đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn của gia đình chị Lê Thị Thủy.

* Đại diện Báo SGGP tại miền Trung cũng phối hợp với UBND xã Xuân Hải (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đến thăm hỏi, động viên và trao 22,6 triệu đồng của bạn đọc cho gia đình vợ chồng anh chị Lê Thị Tâm, Trần Văn Bình (ở thôn Trung Vân, xã Xuân Hải) - nhân vật trong bài viết “Vợ chồng nghèo mong có tiền cứu con” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 9-4-2021.

Trao 41,6 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho hai gia đình khó khăn tại Hà Tĩnh ảnh 1 Trao 22,6 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình chị Lê Thị Tâm (ở xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh)
Vợ chồng anh chị Lê Thị Tâm và Trần Văn Bình sinh được 2 người con. Người con đầu sinh năm 2018 nhưng bị tràn dịch màng phổi, nhiễm trùng máu và đã mất khi mới 3 tháng tuổi... Năm 2019, anh chị sinh được người con thứ 2 tên là Trần Tú Uyên, nhưng cháu cũng bị bệnh tim bẩm sinh nặng. Chưa đầy 2 tuổi nhưng cháu đã trải qua 2 ca mổ lớn.

Gia đình anh chị thuộc diện cận nghèo, chị Tâm thường đau ốm, chỉ trông cậy vào tiền công ít ỏi anh Bình đi làm phụ hồ thời vụ...

Tin cùng chuyên mục