Trao 405 triệu đồng cho con nạn nhân bị tai nạn giao thông

Quỹ học bổng “Vòng tay nhân ái” đã trao 405 triệu đồng cho 9 học sinh là con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk.
 
Đại diện các ban ngành trao học bổng cho 9 học sinh là con nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh MINH ANH.
Đại diện các ban ngành trao học bổng cho 9 học sinh là con nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh MINH ANH.
Sáng 28-9, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG)  đã phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk và Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) tổ chức lễ trao học bổng “Vòng tay nhân ái” trị giá 405 triệu đồng cho 9 học sinh là con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk.
Đắk Lắk là tỉnh thứ 2 được lựa chọn cho chương trình ý nghĩa này do có tỷ lệ tai nạn giao thông khá cao ở khu vực Tây Nguyên. Trước đó, chương trình được triển khai lần đầu tiên tại tỉnh Lào Cai.
Tại buổi lễ, quỹ TVF đã trao tặng 9 học bổng “Vòng tay nhân ái” cho 9 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất học bổng trị giá 45 triệu đồng, nhằm giúp các em có thêm cơ hội tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng ATGTQG cho biết: chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 371 vụ tai nạn giao thông làm 197 người chết, 339 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016 tăng 7 vụ, tăng 17 người chết, hư hỏng 566 phương tiện các loại.
Ông Thái nhấn mạnh, chương trình cũng mong muốn truyền đi những thông điệp an toàn giao thông đến toàn xã hội, mong muốn tất cả cùng nâng cao ý thức, góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

Tin cùng chuyên mục