Trao 2.000 suất quà, tặng 7.000 vé xe về quê đón Tết

Tối 29-12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự chương trình Tết sum vầy năm 2020 ở tỉnh Bắc Ninh, nơi có nhiều công nhân làm việc xa quê.

Tối 29-12 tại Khu công nghiệp Yên Phong 1 (huyện Yên Phong - tỉnh Bắc Ninh), đã diễn ra chương trình “Tết Sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng” do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà cho các công nhân lao động đang làm việc tại tỉnh Bắc Ninh tối 29-12

Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn trong năm 2019 đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ. 

Phó Thủ tướng mong muốn sắp tới Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và công đoàn các cấp có nhiều hoạt động chăm lo Tết để công nhân lao động ai cũng được về quê sum họp gia đình dịp Tết...

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi tặng quà các công nhân lao động tại sự kiện này

Tại chương trình này, 2.000 suất quà đã được tỉnh Bắc Ninh trao tặng đến đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và 7.000 vé xe được trao cho đoàn viên công đoàn về quê đón Tết Nguyên đán.

Trước đó, từ ngày 27 đến 29-12, cũng tại Bắc Ninh đã diễn ra “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa.

Tại ngày hội, người lao động được mua sắm tại 60 gian hàng với giá ưu đãi, được giảm giá từ 10-70% trở lên. Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh cũng trao 55 suất quà (mỗi suất gồm 2 triệu đồng và quà) cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Phiên chợ nghĩa tỉnh của công nhân tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh cùng với các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương... hiện là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, có nhiều công nhân sống và làm việc, trong đó, có nhiều người đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng... 

Tin cùng chuyên mục