Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM

Chiều 15-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM dẫn đầu, đã đi thăm và tặng 2.000 phần quà trung thu (gồm bánh trung thu và sữa) cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Nhi đồng 2.
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết trao quà trung thu tới bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: LONG HỒ
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết trao quà trung thu tới bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: LONG HỒ

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh), Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết trao tặng quà trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (quận 1), đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao quà trung thu tới các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và các F0 là trẻ em tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11.
Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 1 Đoàn ĐBQH TPHCM trao quà trung thu của Ủy ban Xã hội của Quốc hội và Đoàn ĐBQH TPHCM tặng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện dã chiến số 4. Ảnh: LONG HỒ
Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 2 Đại diện bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận quà trung thu của các đại biểu Quốc hội trao tặng. Ảnh: LONG HỒ

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Văn Thị Bạch Tuyết bày tỏ, Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh TPHCM giãn cách xã hội, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, ứng phó với đợt dịch thứ tư bùng phát. Trong hoàn cảnh giãn cách, các cháu thiếu nhi không có điều kiện rước đèn, vui Tết Trung thu như mọi năm. Thậm chí, nhiều trẻ em đang nằm viện điều trị các bệnh ngoài Covid-19; nhiều trẻ em khác mắc Covid-19 đã phải xa gia đình, xa bố mẹ để cách ly, điều trị.

Với tinh thần chia sẻ, động viên các bé, Ủy ban Xã hội của Quốc hội và Đoàn ĐBQH TPHCM đã chung tay vận động 2.000 phần quà tặng các cháu thiếu nhi đang nằm viện.

Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 3 Đoàn ĐBQH TPHCM trao quà trung thu của Ủy ban Xã hội của Quốc hội và Đoàn ĐBQH TPHCM tặng bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện thu dung số 11. Ảnh: LONG HỒ
Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 4 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao quà trung thu tới các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: LONG HỒ
Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 5 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM trao quà trung thu tới bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: LONG HỒ

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết cũng bày tỏ sự tri ân đối với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4 và số 11. Các y bác sĩ đã tận tâm chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhi và góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Đồng chí mong muốn đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện tiếp tục chăm sóc tốt cho các bệnh nhi, tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng TPHCM chiến thắng dịch bệnh.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết tin tưởng, với sự nỗ lực của các lực lượng tại TPHCM và đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, TPHCM sẽ sớm kiểm soát được dịch Covid-19 và trở lại trạng thái "bình thường mới".

Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 6 Bánh trung thu và sữa được bác sĩ trao tới các trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: LONG HỒ

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 Trịnh Hữu Tùng cho biết, ngoài tiếp tục điều trị, cấp cứu bệnh nhân mắc các bệnh thông thường thì bệnh viện có thành lập Khoa điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo sự phân công của ngành y tế, Bệnh viện Nhi đồng 2 có tham gia chăm sóc, điều trị F0 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 11. Thay mặt các bệnh nhi, Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng cảm ơn sự quan tâm của các ĐBQH đã mang không khí trung thu đến với các trẻ em đang nằm viện giữa thời điểm giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. 

Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 7 Đoàn ĐBQH TPHCM thăm hỏi công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: LONG HỒ

Thay mặt các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4, Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố bày tỏ, các phần quà trung thu của các ĐBQH gửi tặng giúp bệnh nhi có không khí trung thu ấm áp, giúp các bé an tâm điều trị trong thời điểm hiện nay.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm và tặng 43 suất quà trung thu cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi. Những phần quà mang đến niềm vui Tết trung thu cho các em.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm và tặng 43 suất quà trung thu cho các em thiếu nhi được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng các em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn, tại đây, các em có cơ hội được đến trường, học tập, đồng thời cũng là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng người có công cách mạng, người có nhu cầu trợ giúp, hỗ trợ điều trị cho đối tượng tâm thần… Nhưng nhiều nhất vẫn là chăm sóc các em.

Trao 2.000 phần quà trung thu tới bệnh nhi tại TPHCM ảnh 8 Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh

Hoạt động tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi nằm trong Chương trình Triệu túi an sinh - Ấm áp Trung thu cho em năm 2021. Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã phát động, kêu gọi trao tặng 705 phần quà cho thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm, chùa, cô nhi viên, thiếu nhi trong các khu phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19 và thiếu nhi huyện miền núi Sơn Tây.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống Covid-19.

Tin cùng chuyên mục