Trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Cà Mau

Sáng 2-6, tại Mũi Cà Mau- điểm cực Nam Tổ quốc (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), Báo Người Lao Động phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã trao 2.000 lá cờ và quà cho các ngư dân.

Ông Thân Đức Hưởng trao cờ và quà cho ngư dân
Ông Thân Đức Hưởng trao cờ và quà cho ngư dân

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động tổ chức.

Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" nhằm mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân tại 28 tỉnh vùng biển kiên cường vươn khơi khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước; thực hiện định hướng chính trị, nhiệm vụ của báo, cùng các ban, ngành chức năng và cộng đồng xã hội chung tay khẳng định, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. 

Tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban tổ chức chương trình, chia sẻ: "Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những "cột mốc sống" khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc".

Trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Cà Mau ảnh 1 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với ngư dân tại Lễ tăng cờ 
Nói về Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", ông Thân Đức Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho rằng đây là một sáng kiến rất quan trọng và có ý nghĩa lớn lao, thể hiện lòng trân trọng và tình cảm sâu sắc mỗi công dân đối với lá cờ Tổ quốc. Đồng thời là tình cảm ấm áp của những con người nơi đất liền gửi đến những ngư dân đang ngày đêm xa khơi bám biển.

“Những lá cờ đỏ sao vàng đang hiện thân trên mỗi con tàu cùng ngư dân vươn khơi bám biển còn được xem là biểu tượng của ý chí, nghị lực của ngư dân. Cùng với nỗ lực lao động làm giàu từ biển, còn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiên liêng của Tổ quốc”, ông Hưởng nói.

Tin cùng chuyên mục