Trao 20 triệu đồng bạn đọc giúp 2 hoàn cảnh khó khăn ở Bình Định

Vừa qua, đại diện Báo SGGP vừa phối hợp với chính quyền phường Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) tiếp tục trao tiền 20 triệu đồng hỗ trợ bạn đọc giúp thêm 2 hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 11-8, đại diện Báo SGGP tại tỉnh Bình Định đã phối hợp với chính quyền phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) đến thăm và trao số tiền 15 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Kiện (59 tuổi, ở tổ 4, khu phố Trung Lương, phường Bồng Sơn) – nhân vật trong bài viết: Chồng đột quỵ, vợ “một gánh hai mang”, đăng trên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo SGGP, số ra ngày 12-7-2022.

Ông Thái Quang Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bồng Sơn trao số tiền 15 triệu đồng cho gia đình ông Kiện

Năm 2012, ông Kiện bị tại biến vỡ mạch máu não không thể phẫu thuật dẫn đến mất hết ý thức, sống đời sống thực vật.

Để lo thuốc thang cho ông trong suốt 10 năm trời đằng đẵng, gia đình đã bán hết đất vườn, hiện vợ chồng đang ở tạm trong căn nhà cũ nhưng đã được nhà nước đền bù giải tỏa bên bờ sông Lại.

Vợ của ông Kiện là bà Trần Thị Tuyết cũng đang mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh. Hoàn cảnh lại khó khăn chồng chất nhưng bà Tuyết vẫn gồng gánh để kiếm sống, chăm lo bệnh tình cho chồng.

Vừa qua, đại diện Báo SGGP cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương trao lần 2 số tiền 5 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh ông Huỳnh Văn Trường (45 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Đến (47 tuổi, ở khu phố Thiến Đính Bắc, phường Bồng Sơn), nhân vật trong bài viết: Vợ tật nguyền, chồng lao phổi nặng, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 20-5-2022.

Ông Nguyễn Lương, Phó Chủ tịch UBND phường Bồng Sơn trao lần 2 số tiền 5 triệu cho ông Trường
Ông Trường đang bị lao phổi nặng, trong khi bà Đến thì bị tai biến sản khoa, liệt nửa thân người. Hiện, nguồn sống của hai vợ chồng chỉ còn trông cậy vào khoản trợ cấp người khuyết tật 540.000 đồng/tháng của bà Đến.

Trước đó, giữa tháng 6-2022, đại diện Báo SGGP đã đến trao số tiền 28 triệu đồng (lần 1) bạn đọc Báo hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh vợ chồng ông Trường.

Tin cùng chuyên mục