Trao 150 tỷ đồng do dân ủng hộ phòng, chống dịch cho Bộ Y tế mua sắm vật tư y tế ​

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao phân bổ đợt 1 số tiền 150 tỷ đồng cho Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận số tiền phân bổ 150 tỷ đồng
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận số tiền phân bổ 150 tỷ đồng

Từ nguồn kinh phí vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì vận động và tiếp nhận, chiều 7-4, tại Hà Nội,  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao phân bổ đợt 1 số tiền 150 tỷ đồng cho Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận số tiền phân bổ.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, sau 3 tuần phát động, có rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ủng hộ từ hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng bằng tiền mặt, hoặc qua chuyển khoản và hiện vật có giá trị tương đương. Có những người là Việt kiều xa quê hương nhờ người thân đến ủng hộ, cũng có những cụ già, em nhỏ gom góp số tiền dành dụm của mình để mang đến Mặt trận. Đến nay, tổng số tiền, hàng tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 770 tỷ đồng; số tiền ủng hộ bằng tin nhắn qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là 129 tỷ đồng. Từ số tiền và hàng tiếp nhận được, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ công khai, minh bạch và chuyển các khoản ủng hộ tới Bộ Y tế cũng như bộ phận tiếp nhận hàng của Bộ Công an.

Nhân dịp này, thay mặt nhân dân cả nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và biểu dương ngành y tế, đặc biệt là những chiến sĩ áo trắng không ngại khó khăn ngày đêm túc trực tại các bệnh viện lo cho dân, chăm sóc điều trị cho các ca nhiễm bệnh. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn phải đối mặt, mặt trận  mong muốn cán bộ ngành y tế, các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để góp phần vào thành công của cuộc chiến chống Covid-19.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong thời gian qua đã phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ cho ngành y tế trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả của công cuộc chiến chống dịch bệnh Covid 19 là sự vào cuộc của toàn đảng, toàn quân, toàn dân, chính việc huy động toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh đã mang lại những kết quả tích cực trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. Sự hỗ trợ của người dân cả nước là vô cùng quý báu trong bối cảnh ngành y tế phải đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi cần có những trang thiết bị, thuốc men... để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Từ số tiền phân bổ đợt 1 này, Bộ Y tế sẽ chịu trách nhiệm mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày nhận được số tiền phân bổ, Bộ Y tế sẽ chuyển danh sách các đơn vị được sử dụng trang thiết bị vật tư y tế; hồ sơ quyết toán theo đúng quy định của pháp luật về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để báo cáo.

Tin cùng chuyên mục