Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19

114 con của công nhân mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 đã được trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam. Ngoài ra, các em còn được xem phim, nhận quà, bánh và một ngày vui chơi thỏa thích. 

Ngày 22-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh TPHCM tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho các em nhỏ là con của đoàn viên công đoàn đã qua đời do dịch Covid-19. 

Theo đó, trong đợt hỗ trợ lần 1 này có 110 con của đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được nhận sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ và 4 trẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất được nhận sổ tiết kiệm giá trị 20 triệu đồng/sổ.

Bên cạnh đó, Vietcombank còn hỗ trợ thêm 4 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/trẻ và 110 trẻ còn lại nhận tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/trẻ. Tổng số tiền chăm lo là 164 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Sản xuất và Đầu tư Kim Sáng và Rạp chiếu phim Galaxy cũng tổ chức cho các em được xem phim, vui chơi và nhận quà bánh.

Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 ảnh 1 Con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 nhận sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam

Theo thống kê từ các cơ quan chức năng của TPHCM, đến nay có hơn 20.000 nạn nhân đã mất do dịch Covid-19. Trong đó, có 230 đoàn viên công đoàn tử vong vì dịch Covid-19 và 194 trẻ em chịu ảnh hưởng trực tiếp với 95 trường hợp trẻ dưới 10 tuổi. Đến nay, LĐLĐ TPHCM đã hoàn chỉnh hồ sơ 114 trường hợp để hoàn tất các thủ tục, tiến hành trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam trong đợt 1.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Lê Thị Kim Thúy, việc trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho con của đoàn viên công đoàn mồ côi cha, mẹ sẽ giúp các em có thêm chi phí học tập và thực hiện ước mơ của mình trong thời gian tới. Sổ tiết kiệm được mở và sẽ trao lại cho các em khi các em đủ 18 tuổi. Hàng năm, số tiền lãi suất sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản thanh toán của người nuôi dưỡng hoặc người giám hộ của các em được mở tại Ngân hàng Vietcombank.
Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 ảnh 2 Người giám hộ ký mở sổ tiết kiệm cho các em

Bà Kim Thúy bày tỏ, tổ chức công đoàn thấu hiểu và chia sẻ sự khó khăn của đoàn viên và gia đình khi có người mất vì dịch bệnh. Thay mặt LĐLĐ thành phố, bà kêu gọi các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm, tập trung vận động nhiều nguồn lực hơn nữa để cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng đoàn viên và con của công nhân lao động bằng các hoạt động thật ý nghĩa, đa dạng hơn trong thời gian tới.

Cùng ngày, tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCN-KCN) TPHCM tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”. Tại ngày hội, công nhân được mua hàng chất lượng với giá giảm đến 50%.

Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 ảnh 3 Công nhân mua hàng giảm giá tại "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" ngày 22-5

Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN đã ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với các đơn vị để thực hiện chăm lo đoàn viên, bán hàng giảm giá cho công nhân từ 10%-50%. Ngoài ra, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM cũng phát động công trình “Bếp ấm Công đoàn” đến các doanh nghiệp, người lao động.

Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 ảnh 4 Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TPHCM Vũ Thế Vân tặng quà công nhân bệnh nan y

Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM chăm lo cho 2.968 đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Mỗi trường hợp được tặng một phần quà, phiếu mua hàng và tiền mặt với tổng giá trị là 700.000 đồng.

Ngoài ra, Công đoàn các KCX-CN TPHCM cũng ra mắt điểm phúc lợi đoàn viên, bán hàng giảm giá cho công nhân tại Khu lưu trú Sadeco KCX Tân Thuận.

Trao 114 sổ tiết kiệm cho con của công nhân mồ côi do dịch Covid-19 ảnh 5 Các đơn vị ký kết chăm lo cho công nhân lao động nhân tháng công nhân lần thứ 14

Tin cùng chuyên mục