Trao 10.672 suất quà tết cho người nghèo ở Đà Nẵng

Sáng 23-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà nẵng tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2019 - 2020.

 

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng trao 10.672 suất quà với số tiền gần 6 tỷ đồng đến cho các hộ nghèo, các hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam và hộ đồng bào dân tộc Cơ tu xã Hòa Bắc, Hòa Phú và người Hoa xã Hòa Ninh gặp khó khăn. Mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 700.000 đồng.

Những món quà này là tình cảm chân thành của những tấm lòng nhân ái mong muốn được chia sẻ với người dân có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Chương trình “Xuân yêu thương” năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ từ các đơn vị, ngân hàng, doanh nghiệp và các tổ chức thành viên tham gia ủng hộ cho chương trình với số tiền hơn 11,7 tỷ đồng để tặng quà Xuân và hỗ trợ xây nhà cho người nghèo năm 2021.

Trao bảng hỗ trợ Mặt trận quận huyện và các tổ chức thành viên

Ông Ngô Xuân Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, các đơn vị tập trung huy động nguồn lực, đề ra nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Tuy nhiên, do hậu quả của đại dịch Covid-19 và thiên tai, vì vậy, họ cần sự hỗ trợ của các địa phương đơn vị, sự sẻ chia từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và của cộng đồng xã hội, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về. Đặc biệt, năm nay Đà Nẵng bổ sung thêm hộ cận nghèo và hộ vừa thoát nghèo 2 năm 2019-2020 đang gặp khó khăn cũng sẽ được hỗ trợ quà Tết.

Những năm qua, Đà Nẵng có nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả trong việc thực hiện Đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020. Đến nay, TP Đà Nẵng có 9.934 hộ nghèo, 4.099 hộ cận nghèo.

Tin cùng chuyên mục