Tranh trả tiền, bị bạn nhậu đánh chấn thương sọ não

Sau khi tàn cuộc nhậu, Nhật và Nghĩa tranh nhau trả tiền. Nghĩ rằng mình bị khinh thường, Nhật và nhóm bạn đã đánh bạn nhậu bị chấn thương sọ não.
Các bị cáo Nhật, Quỳnh, Côn tại phiên tòa
Các bị cáo Nhật, Quỳnh, Côn tại phiên tòa

Tòa án Nhân dân huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Quỳnh (20 tuổi, trú tại thôn 4), Trần Đình Nhật (20 tuổi, trú tại thôn 5) và Trần Văn Côn (18 tuổi, trú tại thôn 5), đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 15 phút ngày 10-1-2018, nhóm Quỳnh, Nhật và Côn đang ngồi uống rượu tại một quán trên địa bàn xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thì Trần Văn Vũ (23 tuổi) đi xe máy chở Nguyễn Tiến Nghĩa (23 tuổi, đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) đến tham gia. Uống được một lúc thì Vũ có việc đi ra ngoài.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì Nghĩa gọi điện thoại cho Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, trú cùng xã) đến nhậu chung. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Vũ quay lại tiếp tục tham gia uống rượu.

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cả nhóm nghỉ nhậu. Lúc này, Nhật và Nghĩa tranh nhau thanh toán tiền nhậu.

Sau đó, Nam đến lấy tiền của Nghĩa và Nhật trả cho chủ quán hết 595.000 đồng. Nghĩa và Nhật lại cãi nhau; bực tức thái độ của Nghĩa khinh thường tranh trả tiền, Quỳnh cầm chai bia lao vào đánh Nghĩa. Thấy vậy, Nam và Vũ vào can ngăn Quỳnh.

Sau đó, Nghĩa đi ra khỏi quán nhậu được một đoạn nhưng vì không biết lý do tại sao nhóm bạn Nhật, Quỳnh, Côn đánh mình nên lái xe quay lại quán.

Lời qua tiếng lại, Nhật, Quỳnh lao vào đánh Nghĩa, thấy vậy Vũ vào can ngăn ôm Quỳnh lại, còn Nhật chạy vào bếp quán lấy kéo lao ra định đâm Nghĩa nhưng được can ngăn. Sau đó, Nhật lao vào dùng tay đấm liên tiếp vào mặt Nghĩa. Côn đang nằm trong quán cũng chạy lại đấm vào mặt Nghĩa làm Nghĩa ngã xuống mặt đường…

Sau đó, Quỳnh cầm gậy sắt đánh một phát trúng đầu Nghĩa. Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn và Nghĩa đi về nhà.
Tranh trả tiền, bị bạn nhậu đánh chấn thương sọ não ảnh 1 Các bị cáo tại phiên tòa
Sau khi về nhà, đầu Nghĩa bị sưng đau nên được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh cấp cứu. Do vết thương quá nặng Nghĩa được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây bác sĩ kết luận Nghĩa bị chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng bên trái, vỡ lún xương sọ vùng thái dương bên trái…; tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 34%.

Sau khi gây thương tích cho Nghĩa, đến ngày 8-2-2018 đại diện gia đình các bị can Quỳnh, Nhật, Côn đã thỏa thuận bồi thường xong về mặt dân sự cho Nghĩa với số tiền 150 triệu đồng (trong đó Quỳnh 134 triệu đồng, Côn 13 triệu đồng, Nhật 3 triệu đồng).

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, vai trò của mình và phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Nhật 45 tháng tù giam; Nguyễn Văn Quỳnh 42 tháng tù giam; Trần Văn Côn 30 tháng tù treo, thời gian thử thách là 5 năm về tội "Cố ý gây thương tích".

Tin cùng chuyên mục