Tránh tình trạng có F0 trong một phân xưởng mà phải dừng toàn bộ nhà máy

Ngày 20-9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất, khu công nghệ cao và cụm công nghiệp”.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Phục hồi sản xuất nhưng tránh để xảy ra ổ dịch trong khu công nghiệp. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Phục hồi sản xuất nhưng tránh để xảy ra ổ dịch trong khu công nghiệp. Ảnh: VGP

Tham dự có lãnh đạo một số bộ ngành, 28 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có số vốn đầu tư lớn, đông công nhân. 

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh vai trò của các KCN, cụm công nghiệp với hàng chục triệu lao động, có đóng góp lớn cho ngân sách, cho tăng trưởng, cho ổn định xã hội. Quốc hội, Chính phủ đã có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất kinh doanh; nếu tổ chức sản xuất trở lại thì phải tầm soát được dịch, như xét nghiệm hàng tuần.

Theo Phó Thủ tướng, phục hồi sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, ổn định đời sống nhân dân là yêu cầu cấp bách hiện nay. Tùy theo tình hình của từng địa phương, từng địa bàn, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng phương án phục hồi sản xuất, bao gồm các giải pháp về kiểm soát F0; tránh tình trạng khi có F0 trong một phân xưởng mà phải dừng toàn bộ nhà máy với hàng chục phân xưởng. Các địa phương cần sớm tổ chức các hội nghị, cuộc gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc với doanh nghiệp để quán triệt, triển khai tinh thần phục hồi sản xuất, hướng dẫn doanh nghiệp có phương án tái sản xuất.

“Doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm, đầu mối giải quyết là các địa phương. Chính phủ, các bộ, ngành trung ương sẽ sát cánh cùng các địa phương, doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng nói.

Tin cùng chuyên mục