Trang trại côn trùng lớn nhất thế giới

Cách Paris khoảng 1 giờ đi ô tô về phía Bắc, trang trại côn trùng lớn nhất thế giới đang được khởi công xây dựng. Khu phức hợp này cao 40m, rộng 40.000m2 và có hai cái nhất: trang trại thẳng đứng cao nhất thế giới và trang trại thẳng đứng đầu tiên trên thế giới không phát thải carbon. 
Các sản phẩm của Ynsect được làm từ loài sâu bột
Các sản phẩm của Ynsect được làm từ loài sâu bột

Trang trại trên thuộc Công ty Ynsect của doanh nhân Antoine Hubert. Ông này đã huy động được 224 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư, bao gồm cả ngôi sao điện ảnh Hollywood Robert Downey. Ynsect chuyên nuôi sâu bột để sản xuất protein dùng làm thức ăn chăn nuôi, thú cưng và phân bón.

A. Hubert cho biết: “Những người nông dân tin rằng nuôi và sử dụng côn trùng là một cách thay thế bền vững các protein động vật khác trong chuỗi cung ứng, chúng được chế biến thành thức ăn cho cá và gia súc hoặc trong thức ăn cho vật nuôi. Chất thải do hàng trăm triệu loài côn trùng tạo ra sau đó có thể được sử dụng để bón cây trồng”.

Dự định tiếp theo của Ynsect là sẽ khai trương khu phức hợp thứ 2 vào năm 2022, với năng lực sản xuất 100.000 tấn sản phẩm côn trùng mỗi năm, đồng thời bảo vệ được hệ sinh thái đất và tạo ra 500 công ăn việc làm. 

Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) dự đoán, vào năm 2050, sản lượng lương thực sẽ phải tăng 70% để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của dân số toàn cầu. Báo cáo của FAO cũng chỉ ra những mặt thuận lợi là nguồn côn trùng hầu như có mặt ở khắp mọi nơi và chúng có khả năng sinh sản nhanh, có tỷ lệ ăn được cao.

Tin cùng chuyên mục