Trang mới trong quan hệ song phương Việt Nam - Ai Cập

Nhật báo Al Messa (Ai Cập) nhận định chuyến thăm chính thức Việt Nam sắp tới của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi, theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ song phương.
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi. Ảnh: Alleastafrica
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi. Ảnh: Alleastafrica
Nhật báo Al Messa - một trong những tờ báo hàng đầu của Ai Cập, vừa có bài nhận định, chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 6 đến 7-9 của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi, theo lời mời của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ song phương, bởi đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Tổng thống Ai Cập kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1963. 
Bài viết nhận định, Tổng thống El-Sisi rất quan tâm tới hòa bình và ổn định trên thế giới. Đây cũng sẽ là nội dung mà nhà lãnh đạo Ai Cập sẽ thảo luận với Chủ tịch Trần Đại Quang. Bài viết cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam và Ai Cập cũng đã ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương. Việt Nam ủng hộ và đánh giá cao các chương trình cải cách kinh tế của chính phủ Ai Cập. Phía Ai Cập rất coi trọng những kinh nghiệm phát triển kinh tế và du lịch của Việt Nam. Du lịch là một trong những mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam, với doanh thu của ngành công nghiệp không khói đạt 16 tỷ USD năm 2015, tương đương 9,3% GDP. Việt Nam đang nỗ lực phát triển ngành du lịch để thu hút 55 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2050, theo đó Việt Nam có kế hoạch triển khai một loại dự án hạ tầng du lịch cũng như hạ tầng giao thông kết nối với các quốc gia láng giềng.

Tin cùng chuyên mục