Trân trọng biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh cho đất nước

Sáng 24-7, Đoàn lãnh đạo Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu, đã đến viếng và dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi), nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 -  27-7-2019). 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng đền Bến Dược. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng đền Bến Dược. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự đoàn còn có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng lãnh đạo các sở ngành thành phố và huyện Củ Chi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn thành kính dâng lên vòng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các đồng chí lãnh đạo Xứ ủy, Trung ương Cục miền Nam, Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định qua các thời kỳ và bao đồng bào, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trân trọng biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh cho đất nước ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tại Đền Bến Dược. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cũng trong sáng 24-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn lãnh đạo Quốc hội đã đi thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Nông (ngụ ấp Đồng Lớn, xã Trung Lập Thượng), mẹ liệt sĩ Trần Thị Tỏ (ngụ ấp Phước An, xã Phước Thạnh) và ông Phan Văn Đu (thương binh loại đặc biệt ¼, ngụ ấp Bình Thượng 1, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi).
Trân trọng biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh cho đất nước ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi Mẹ VNAH Kiều Thị Nông tại Củ Chi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trân trọng biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh cho đất nước ảnh 3 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gia đình anh thương binh Phan Văn Đu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt, chúc các mẹ và thương binh Phan Văn Đu sống vui, khỏe, luôn là tấm gương cho các thế hệ hôm nay học tập, noi theo.

“Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và biết ơn sự hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công đã không tiếc máu xương, công sức cho nền độc lập dân tộc hôm nay. Đồng thời, luôn dành sự quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong cuộc sống, sinh hoạt để các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, người có công và các thương binh, bệnh binh sống an vui, mạnh khỏe”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nói.

* Chiều 24-7, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Tổ quốc TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thương binh trên địa bàn thành phố.

Đến Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (quận Bình Thạnh), Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt của 56 cán bộ, chiến sĩ cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây do không còn người thân. 

Đoàn cũng đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Giảng (100 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Mẹ Giảng có chồng là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, con trai là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong mẹ luôn sống khỏe, sống tốt, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Trân trọng biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh cho đất nước ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Giảng
Đến thăm ông Đào Trọng Thịnh (67 tuổi, thương binh 3/4) và ông Lê Văn Cúc (86 tuổi, thương binh 4/4), cùng ngụ quận Bình Thạnh, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc 2 ông luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho địa phương. Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm, tặng quà ông Ngô Văn Nhàn (84 tuổi), là cha liệt sĩ Ngô Minh Hồng. 
Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Thành ủy viên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đến thăm các gia đình chính sách ở quận Phú Nhuận. Đoàn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ty (SN 1934, ngụ phường 11), mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phiếu (SN 1922, ngụ phường 5); bà Phạm Lệ Tâm, thương binh 3/4 (ngụ phường 15) và bà Lê Thị Tâm, thương binh 4/4 (ngụ phường 4). 
Ngày 24-7, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, TPHCM dự kiến có 3 mức quà tặng đối với hơn 70.000 đối tượng chính sách nhân dịp 27-7 năm nay. Tổng quy mô chăm lo cho các đối tượng chính sách có công dịp 27-7 khoảng 80 tỷ đồng.
* Cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên (An Giang), UBND tỉnh An Giang phối hợp cùng Quân khu 9 tổ chức lễ cải táng 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh. 

Ngày 24-7, Sở LĐTB-XH TP Hà Nội cho biết, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã chuyển 387.001 suất quà với số tiền gần 156,2 tỷ đồng (nguồn vận động xã hội hóa là trên 10 tỷ đồng) đến các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hương Thủy. Cùng lúc đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cũng đến thăm và tặng quà một số hộ gia đình chính sách đang sinh sống tại Thượng Thành - Eo Bầu thuộc Khu di tích Kinh thành Huế.

Tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thị xã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, người có công với cách mạng, gia đình chính sách và xây dựng 5 nhà ở cho đối tượng người có công với trị giá 350 triệu đồng.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục