Tràn lan các cuộc thi nhan sắc

Theo quy định hiện hành, mỗi năm chỉ được tổ chức 2 cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia, tức là chỉ có 2 người đẹp lên ngôi hoa hậu. Trên thực tế, hiện nay danh hiệu hoa khôi, hoa hậu ngập tràn showbiz, đến mức có những sự kiện, người đẹp có vương miện ngập tràn cả khán phòng!
Siêu mẫu Hữu Long, Kiko Chan, Hà Thu (từ trái qua phải) đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới năm 2017
Siêu mẫu Hữu Long, Kiko Chan, Hà Thu (từ trái qua phải) đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới năm 2017
Từ quốc tế đến quốc gia
Cùng thời điểm hiện nay có không dưới 5 cuộc thi nhan sắc đang hoặc sắp diễn ra ở trong nước. Cuộc thi quy mô và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận nhất hiện nay là Hoa hậu Hoàn vũ 2017.
Sau một số trục trặc, cuối cùng cuộc thi vẫn diễn ra. Ban đầu cuộc thi dự định diễn ra từ ngày 1-1-2017 đến 19-8-2017 nhưng giờ cuối phải dời lại từ ngày 30-6-2017 đến 2-12-2017. Vì điều này, đơn vị giữ bản quyền đề cử đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 là Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn (Unicorp) cũng là đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phút cuối phải tìm một đại diện khác “thế thân” ở cuộc thi năm nay là Nguyễn Thị Loan dù cô đã khá lớn tuổi và chinh chiến nhẵn mặt trên các đấu trường nhan sắc khác. Lý do là vì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10-11 tại Las Vegas, Mỹ. Đêm chung kết được tổ chức vào ngày 26-11 với phần tranh tài của gần 90 người đẹp trên toàn thế giới trong khi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại diễn ra vào ngày 2-12. Thế nên, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đành lùi về để chuẩn bị, rèn luyện cho mục tiêu chinh chiến tại cuộc thi Miss Universe 2018.
Một cuộc thi khác cũng đang rầm rộ diễn ra là Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International). Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tổ chức tại Việt Nam năm 2008 thì đến nay Việt Nam mới trở thành điểm đến của một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới này.
Tràn lan các cuộc thi nhan sắc ảnh 1 Thí sinh dự thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 
Cho đến nay, cùng với Miss World, Miss Universe, Miss Intenational, Miss Supranational thì Miss Grand International được xem là 5 cuộc thi nhan sắc quy mô và uy tín nhất thế giới. Chính vì vậy, việc Miss Grand International chọn Việt Nam để tổ chức sự kiện này nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Miss Grand International 2017 đã chính thức khởi động vào ngày 7-10 vừa qua tại TPHCM với sự tham dự của hơn 80 đại diện nhan sắc của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài Quảng Bình được chọn để tổ chức vòng thi trang phục dân tộc thì các vòng thi khác, kể cả đêm chung kết vào 25-10, đều diễn ra tại đảo Phú Quốc.
Một cuộc thi cấp quốc gia khác cũng đang diễn ra là Hoa hậu Đại dương 2017. Sau mấy năm gián đoạn, cuộc thi quay trở lại bằng họp báo công bố khá rầm rộ nhưng rồi dần dần chìm vào quên lãng, hầu như nhận được rất ít sự quan tâm của dư luận bởi khâu tổ chức có vẻ lôm côm và thiếu chuyên nghiệp. Theo dự định ban đầu, đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại thành phố biển Phan Thiết, Bình Thuận nhưng cuối cùng ban tổ chức đã thay đổi quyết định, chọn TPHCM làm nơi diễn ra đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 28-10.
Ngoài ra, sau 14 năm tổ chức, năm nay cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam tiếp tục diễn ra trên quy mô toàn quốc với vòng chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 9-12 tại Đà Nẵng.
Được mùa thi thố 
Đó là những cuộc thi chính danh và quy mô, còn những cuộc thi “ao làng” với đủ loại danh xưng thì gần như đếm không xuể. Chưa kể, những năm gần đây ngày càng nở rộ “mốt” tìm kiếm danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc được tổ chức tại nước ngoài. Mới đây nhất, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2017 tổ chức vào tối 2-10 tại Osaka, Nhật Bản là một ví dụ. 
Các cuộc thi hoa hậu tổ chức ở nước ngoài nhưng phần lớn là người đẹp trong nước đi thi thường mang những tên cực “kêu” như: Hoa hậu Việt Nam thế giới, Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới, Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt, Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới người Việt, Hoa hậu Quý bà Việt Nam thế giới, Hoa hậu Sắc đẹp phụ nữ 2017... Không chỉ thí sinh, ngay cả giám khảo, ban tổ chức các cuộc thi trên đa phần cũng từ trong nước tham gia. Có thể nói, chính các cuộc thi mang danh nghĩa “quốc tế” trên đã làm khán giả lẫn người trong nghề bấn loạn, không biết đâu mà lần. Nhiều người trong nghề am hiểu cho biết, như tại Mỹ, các cuộc thi trên thực ra chỉ là những show dạng diễn “chuồng gà” tràn lan ở miền Tây một thời, cốt trưng ra các tên gọi rất kêu để bán vé mà thôi. 
Những năm gần đây cũng được mùa thi thố của các nhan sắc Việt tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, từ thượng vàng đến hạ cám, gần như thế giới có cuộc thi nhan sắc nào Việt Nam đều cử người tham dự. Điểm sơ sơ ở thời điểm hiện tại, có thể kể đến như Hà Thu đang đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2017 (đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4-11 tại thủ đô Manila, Philippines). Nguyễn Thị Loan sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10-11 tại Las Vegas, Mỹ. Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss World - Hoa hậu Thế giới 2017 sẽ được diễn ra vào ngày 18-11 tới tại Trung Quốc. Trong khi đó Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung được cử tham gia Hoa hậu quốc tế - Miss International 2017, chưa kể Huyền My, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 đang đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 trên sân nhà.
Tràn lan các cuộc thi nhan sắc ảnh 2 Hà Thu đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2017
Đây là những cuộc thi quy mô và có tiếng vang, còn những cuộc thi nhỏ hơn thì khó thống kê hết. Mới nhất, trong đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism Universe (Hoa hậu Du lịch Hoàn vũ Thế giới) diễn ra tối 19-10 tại Philippines, đại diện Việt Nam là Mai Thị Hồng Dung (Bella Mai) giành Á hậu 1. Hay như cái tên lạ hoắc Kiko Chan đại diện Việt Nam tham dự Miss Lumiere International World 2017 diễn ra từ ngày 20-10 đến 3-11 tại Singapore. Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Tường Linh tham gia thi Hoa hậu Liên lục địa 2017 tại Ấn Độ vào tháng 11. Hoàng Thu Thảo (Á hoàng 1 Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015) thi Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu 2017 (diễn ra tại Hàn Quốc). 
Tràn lan các cuộc thi nhan sắc ảnh 3 Kiko Chan
Không chỉ phía nữ, gần đây các mỹ nam cũng rầm rộ tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh với những tên gọi na ná nhau chẳng thể nào nhớ nổi, như Á quân 2 Người mẫu thể hình Việt Nam 2016 Tiến Đạt sau khi thi Nam vương Quốc tế 2017 đã tiếp tục thi Nam vương Hòa bình Quốc tế 2017 (diễn ra tại Philippines). Siêu mẫu Hữu Long giành ngôi vị Á vương 1 cuộc thi Man of The World 2017 hay Lương Gia Huy đăng quang cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ (Mister Universal Ambassador) diễn ra tại Indonesia… 
Tràn lan các cuộc thi nhan sắc ảnh 4 Siêu mẫu Hữu Long
Do quy định, mỗi năm chỉ cấp phép 2 cuộc thi hoa hậu nên những năm qua cũng nở rộ trào lưu tổ chức các cuộc thi hoa khôi nhằm… lách luật. Đặc biệt là các cuộc thi hoa khôi liên quan đến giới doanh nhân, vùng, miền… Tại một sự kiện tổ chức tại Nhà hát Thành phố mới đây, cư dân mạng không khỏi phì cười với hình ảnh tràn ngập vương miện khắp cả khán phòng. 

Tin cùng chuyên mục