Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe "chết máy"

Ghi nhận từ 9 giờ đến hơn 13 giờ ngày 1-8, tình trạng giao thông trên Quốc lộ 1A, khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) vẫn ùn ứ kéo dài, dù lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT, bảo vệ trạm thu phí liên tục điều tiết giao thông...
Phương tiện giao thông đi qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG
Phương tiện giao thông đi qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG

Do triển khai thu phí không dừng (ETC), giao thông từ ngã tư An Sương hướng đến trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng dài khoảng 7km; hướng ngược lại từ Ngã tư Hương lộ 2 – Quốc lộ 1 đến trạm thu phí An Sương – An Lạc dài hơn 3km cũng bị ùn ứ nghiêm trọng. 

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe "chết máy" ảnh 1 Phương tiện giao thông nối đuôi nhau chờ qua làn thu phí tổng hợp trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG

Khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài. Nhằm giảm kẹt xe, lực lượng bảo vệ, CSGT...  phải đứng điều tiết từ xa.

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe "chết máy" ảnh 2 Ngay trước trạm thu phí, nhiều xe chờ dán thẻ ETC gây ùn ứ giao thông

Ngay từ ngày đầu áp dụng thu phí không dừng, trạm thu phí An Sương – An Lạc có 10 làn thu phí, có 8 làn thu phí không dừng và hai làn hỗ trợ thu phí bằng tay cho hai hướng. Tuy nhiên, đến 10 giờ, trạm thu phí “tăng cường” thêm hai trạm nữa, nâng tổng số lên 4 trạm thu phí bằng tay nhằm “giải tỏa” phương tiện đang nối đuôi nhau kéo dài.

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe "chết máy" ảnh 3 Một số phương tiện khi đến trạm thu phí thì xe bị "chết máy" nên lực lượng CSGT, bảo vệ, người dân hỗ trợ đẩy xe

Dù điều tiết giao thông nhưng nhiều phương tiện chưa dán thẻ ETC vẫn chạy vào làn thu phí tự động. Nhiều nhân viên buộc phải thu phí bằng tay để hỗ trợ. Theo ông Lê Quốc Đạt, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (Chủ dự án trạm thu phí An Sương – An Lạc), ngay sau khi ùn ứ giao thông, công ty đã xin ý kiến Sở GTVT TPHCM mở thêm làn thu phí bằng tay để giảm xe chưa xài thẻ ETC. Bên cạnh đó, ghi nhận trên hệ thống thu phí của trạm chỉ mới có hơn 55% xe dán thẻ ETC qua trạm.

Nhân viên trạm thu phí An Sương - An Lạc thu phí bằng tay để giải tỏa áp lực giao thông. Ảnh: CAO THĂNG
Song song đó, nhiều xe dán thẻ ETC chưa đúng quy định, gương mờ do bụi phải cho nhân viên dùng máy bằng tay để quét thẻ hoặc thẻ ETC hết tiền nhưng tài xế không biết vẫn chạy vào làn thu phí tự động. Do vậy, nhân viên trạm chỉ nhắc nhở và phải thu phí bằng tay để giải tỏa áp lực giao thông. Thậm chí, trong buổi sáng ghi nhận có hơn 4 phương tiện đến trạm thu phí “chết máy” phải nhờ người dân đẩy qua trạm. 

Tin cùng chuyên mục