Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng

Không gian thoáng đãng của sông nước miệt vườn, thưởng thức món ăn đậm chất đồng quê, chiêm ngưỡng các công trình tiểu cảnh độc đáo, tận mắt chứng kiến lò sản xuất kẹo dừa thơm nóng, thả cảm giác với những trò chơi nước mạo hiểm… tất cả mang đến sự thú vị, tươi vui cho du khách gần xa khi chọn cù lao Cồn Phụng của xứ dừa Bến Tre trong hành trình du xuân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này.
Cù lao Cồn Phụng nhìn từ trên cao
Cù lao Cồn Phụng nhìn từ trên cao

Cù lao Cồn Phụng là điểm du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế, bởi nơi đây tạo cảm giác thoải mái, gần gũi, dân dã, mang đến trải nghiệm hết sức chu đáo. Cù lao nằm giữa dòng sông Tiền, xung quanh là nước và che phủ bóng mát bởi cây cối um tùm, đây là điểm cộng đầu tiên chinh phục ngay du khách khi bước chân tới đây. Có thêm một điểm thú vị là du khách có thể chọn xuồng vỏ lãi để ra đến cù lao, được cảm nhận làn hơi nước và gió của thiên nhiên miền Tây. 

Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng ảnh 1 Công trình kiến trúc Đạo Dừa
Bước lên địa phận Cồn Phụng, phải đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu công trình Đạo Dừa với nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo, kỳ bí, trong đó thu hút nhất chính là nét hoa văn được chạm khắc hình rồng hết sức sinh động, màu sắc nổi bật của các cây cột được dựng cao sừng sững giữa trời trong khuôn viên khu di tích rộng 1.500m2. Công trình mang ý nghĩa của ước muốn về một cuộc sống ấm no, sung túc, mưa thuận gió hòa, con người và thiên nhiên như là một.
Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng ảnh 2 Du khách đến Cồn Phụng
 Đi sâu bên trong, du khách được bước vào “mê cung dừa”, có cơ hội được hiểu thêm về con người, cuộc sống và văn hóa xứ dừa tại Bảo tàng Dừa, là một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ thân cây dừa. Dừa hiện diện trong chiến tranh, kinh tế, văn hóa, ẩm thực… để làm nên dáng đứng Bến Tre. Phải trầm trồ, tấm tắc, thán phục sự tài tình tạo nên những chế tác thủ công mỹ nghệ từ cây dừa vô cùng hữu ích trong đời sống như tách trà, bộ ấm trà, muỗng, cối, hũ tăm và rất nhiều vật dụng khác đầy tinh tế, khéo léo, đẹp, bền. Đến đây, du khách sẽ phải “rinh” về một món nào đó làm quà cho người thân để nhớ đến Bến Tre.

Trước giờ, chúng ta chỉ biết thưởng thức một viên kẹo dừa sau khi đã đóng gói thành phẩm. Nhưng đến Cồn Phụng, du khách được tận mắt chứng kiến và hiểu rõ hơn về những viên kẹo dừa được ra lò như thế nào theo từng công đoạn, quy trình tại lò sản xuất kẹo dừa, nơi những người thợ trực tiếp tạo ra những viên kẹo béo ngọt khó quên. Được thưởng thức viên kẹo còn nóng từ lò, một cảm giác thật lạ và khó tả.

Đến đây, du khách còn hài lòng với thực đơn  đầy hấp dẫn và sự mời gọi tại không gian làng ẩm thực riêng. Đa số các món ăn rất hợp khẩu vị cả khách ta và tây, hết sức dân dã như gỏi củ hủ dừa tôm thịt, tép ram nước cốt dừa, cơm hấp trái dừa, cá tai tượng chiên xù, bánh xèo… Tất cả đều ẩn chứa hương vị xứ dừa khiến thực khách mê mẩn và nhớ mãi.

Trải nghiệm xuân dân dã ở Cồn Phụng ảnh 3 Món ăn đồng quê đầy hấp dẫn
 Trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, hồi hộp, thót tim, đòi hỏi sự can đảm cũng là điều mà du khách đến Cồn Phụng đặc biệt ấn tượng, giúp mang lại niềm vui khi được thả mình với các trò chơi dưới nước như đạp xe qua cầu ván, Zipline qua hồ, cầu dây văng, cầu cau giữ thăng bằng. Tham gia các trò chơi này, nếu vượt qua, coi như đã chinh phục được thử thách khó nhằn mà bản thân đặt ra. 

Cù lao Cồn Phụng hễ đến là nhớ, nơi mang đến cho du khách cảm nhận nhịp sống chậm lại một chút để được hòa mình vào sự thanh bình của miền quê sông nước, nơi có con người chân chất, chan hòa và mến khách.

Tin cùng chuyên mục