Trải nghiệm không gian các miền di sản

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bạc Liêu, chiều 20-11, Ban tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu 2019 đã khai mạc chương trình “Hội tụ các miền di sản” tại trước nhà hát Cao Văn Lầu.

Lễ cắt băng khai mạc. Ảnh: PHONG LAM

Ban tổ chức cho biết, Tuần Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu lần này giới thiệu đến công chúng các miền di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đại diện nhân loại được UNESCO và Bộ VH-TT-DL vinh danh, công nhận gồm: Di sản Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk), di sản Dân ca Quan họ (Bắc Ninh), di sản nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ ( Ninh Thuận, Long An, Bạc Liêu), di sản Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt (Nam Định), di sản hát Xoan (Phú Thọ), di sản bài Chòi Trung bộ.

Trải nghiệm không gian các miền di sản ảnh 2 Lãnh đạo các ngành, địa phương tham quan không gian các miền di sản. Ảnh: PHONG LAM
Trải nghiệm không gian các miền di sản ảnh 3 Du khách trải nghiệm không gian các miền di sản. Ảnh: PHONG LAM
Các miền di sản thể hiện rõ bản sắc cộng đồng và đậm nét địa phương, phản ánh sự đa dạng của văn hóa dân tộc, luôn được các thế hệ kế tục phát huy, phục hồi, bảo tồn. Trong đó phải nhắc đến nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ trong thời gian qua đã được quan tâm sưu tầm, nghiên cứu, tổ chức các hội thảo, hội thi để góp phần tôn vinh, quảng bá rộng rãi hơn đến du khách trong nước và quốc tế.
Trải nghiệm không gian các miền di sản ảnh 4 Hát đờn ca tài tử Nam bộ. Ảnh: PHONG LAM

Tin cùng chuyên mục