Trái cây, hoa kiểng tạo hình hút khách

Nhiều nhà vườn trồng hoa kiểng tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre vừa cho ra thị trường một sản phẩm độc đáo “tắc hình heo”.
Nhà vườn Bến Tre tạo hình chú heo từ cây tắc (quất). Ảnh: TUẤN QUANG
Nhà vườn Bến Tre tạo hình chú heo từ cây tắc (quất). Ảnh: TUẤN QUANG

Do là linh vật của năm mới, tắc hình heo với màu sắc vàng tươi, quả sum suê đã giành lấy sự thu hút đặc biệt của khách hàng khắp cả nước. Đến thời điểm hiện tại, các nhà vườn sở hữu tắc hình heo đều cho biết đã hết hàng. Hiện giá những chú heo được tạo hình từ cây tắc dao động từ 3 - 6 triệu đồng, nhưng nhiều thương lái cho biết cũng đã hết hàng. Cũng tại Bến Tre, một sản phẩm tạo hình từ trái cây khác cũng đang thu hút nhiều người quan tâm đó là “dừa hồ lô”. Sản phẩm này do anh Huỳnh Thanh Tâm (ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) làm ra. Cách làm sáng tạo này đã góp phần nâng giá trị trái dừa Bến Tre lên gấp hơn 100 lần thông thường. Anh Tâm cho biết, năm nay mình cho ra thị trường khoảng 1.500 trái dừa tạo hình hồ lô với giá từ 200.000 - 600.000 đồng/trái lấy tại vườn. Thế nhưng, giá bán lẻ ngoài thị trường cao hơn khá nhiều, ước tính cao hơn 40% - 60% so với giá gốc. Hiện toàn bộ số dừa hồ lô đã được bán hết. 

Còn tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, 2 mặt hàng bưởi và dưa hấu tạo hình cũng là sự lựa chọn của nhiều khách hàng để chuẩn bị cho mâm ngũ quả. Ngoài bưởi hồ lô, dưa hấu vuông, năm nay có một số sản phẩm mới như bưởi thỏi vàng và dưa hấu thỏi vàng có chữ.  Ông Võ Trung Thành, một nhà vườn có nhiều năm kinh nghiệm, cho biết trái cây tạo hình có tỷ lệ thành công khá thấp, dao động từ 30% - 60%, tùy loại và tùy kinh nghiệm của mỗi nhà vườn. Hiện nay, bưởi hồ lô có giá từ 600.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/trái. Đặc biệt, bưởi thỏi vàng và dưa hấu thỏi vàng có giá từ 700.000 - 800.000 đồng/trái.

Tin cùng chuyên mục