Trà Vinh: Sẽ họp kiểm điểm vụ đặt tượng phật trong bệnh viện

Trưa 15-11, trao đổi với phóng viên Báo SGGPO, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, việc đặt tượng phật trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Trà Vinh là sai, đơn vị sẽ họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với người đứng đầu bệnh viện này.
Tượng phật trong khuôn viên BVĐK tỉnh Trà Vinh
Tượng phật trong khuôn viên BVĐK tỉnh Trà Vinh
Như Báo SGGPO đã đưa tin, những ngày gần đây, dư luận trên địa bàn tỉnh Trà Vinh xôn xao việc có một tượng phật cao khoảng 5m, phần đế rộng khoảng 4,2m, được đặt phía sau dãy nhà chính của BVĐK tỉnh Trà Vinh (phường 7, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Được biết, tượng phật trên do một nhà tu hành tặng cho bệnh viện, với mục đích cho mọi người cầu nguyện. Tuy nhiên, sau khi phát hiện, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo sở kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo bệnh viện; đồng thời có báo cáo lại cho lãnh đạo tỉnh.

Theo ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, việc đặt tượng phật thì dễ, nhưng di dời sẽ rất khó, phức tạp vì liên quan đến vấn đề tôn giáo, do đó, sở sẽ chờ chỉ đạo của UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã nắm được thông tin và giao kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Sở Y tế và Giám đốc BVĐK tỉnh Trà Vinh. Hiện UBND đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về góc độ quản lý nhà nước. Còn phía bệnh viện sẽ có hướng di dời tượng phật đưa về chùa. Tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định.

BVĐK tỉnh Trà Vinh được khánh thành và đi vào hoạt động vào tháng 4-2022. Công trình có quy mô 700 giường bệnh, xây dựng trên diện tích hơn 16ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Thời điểm phát hiện tượng phật đặt trong bệnh viện cách đây khoảng 2 tháng.

Tin cùng chuyên mục