Trà Vinh lên kế hoạch đón thai phụ về quê

Ngày 7-10, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Tỉnh vừa lên kế hoạch đón thai phụ từ 8 tháng tuổi trở lên có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu về quê sinh nở, bắt đầu tiếp nhận danh sách đến 15-10.

Thai phụ có nguyện vọng về quê thì làm đơn đăng ký gửi Ban Liên lạc Hội đồng hương Trà Vinh tại TPHCM kèm theo giấy xác nhận đang mang thai từ 8 tháng tuổi trở lên do cơ quan y tế có thẩm quyền (hoặc giấy khám thai định kỳ) cấp. 

Ngoài ra, trường hợp về phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương. Khi về đến tỉnh phải chịu cách ly tập trung 14 ngày theo quy định và cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung, có người nhà đón về chăm sóc tại nơi cư trú  trong tỉnh.

Tỉnh sẽ tổ chức đón thai phụ về cùng với một người là thân nhân để chăm sóc cho thai phụ, với điều kiện có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Trà Vinh và hiện đang tạm trú tại TPHCM.

Chi phí ăn uống, sinh hoạt và các chi phí phát sinh trong khu cách ly khi về đến địa phương người đi cách ly tự chi trả (trừ các đối tượng được hỗ trợ theo quy định). 

Được biết, tính tư ngày 1-10 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận khoảng 15.000 người dân từ các tỉnh thành trở về địa phương. Tất cả các trường hợp trở về sau khi được sàng lọc được bố trí cách ly theo quy định, đồng thời tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng chăm lo chu đáo, đảm bảo an sinh cho bà con.

Tin cùng chuyên mục