Trà Vinh: Bắt nghi phạm trộm 5 tỷ đồng

Khoảng 13 giờ 15 phút hôm qua 7-5, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường 7, TP Trà Vinh) khi hắn đang chuẩn bị bỏ trốn và thu lại được 60 lượng vàng.
Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT  cung cấp  thông tin tại buổi họp báo

Ngày 8-5, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo, thông tin về kết quả điều tra, khám phá nhanh chuyên án trộm cắp tài sản lớn, xảy ra trên địa bàn vào ngày 3-5, vừa qua.

Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban chuyên án cho biết, khoảng 13 giờ 15 phút hôm qua (7-5), các lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường 7, TP Trà Vinh) khi Tuấn đang chuẩn bị bỏ trốn và thu lại được 60 lượng vàng.

Nghi phạm bị bắt giữ khi đang lẩn trốn
Tang vật giấu trong cốp xe

Trước đó, vào tối 3-5, công an nhận được tin báo của ông P.T.S. (ngụ phường 6, TP Trà Vinh) về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy  trộm 65 lượng vàng SJC và 35.000USD, tổng giá trị tài sản khoảng 5 tỷ đồng. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Ban giám đốc Công an Tỉnh Trà Vinh đã lập ban chuyên án điều tra vụ án.

Cụ thể, chiều ngày 3-5, khi Tuấn đi đến nhà của ông P.T.S. thấy nhà không có ai nên đã dùng xà beng của chủ nhà cạy cửa vào nhà trộm tài sản.

Số vàng trộm được, Tuấn đã bán một số lấy tiền mua vàng, xe cho bản thân và người quen. Đối với số tiền USD công an chưa thu giữ được và đang tiếp tục điều tra làm rõ. Công an nhận định ban đầu, Tuấn thực hiện hành vi trộm không có kế hoạch và không có đồng phạm.

Hiện Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự Sơn Thanh Tuấn để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Theo công an tỉnh Trà Vinh, nghi phạm là đối tượng nghiện ma túy nặng, có tiền án trộm và hiếp dâm.

UBND tỉnh Trà Vinh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã khen tặng 3 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triệt phá ban chuyên án.

UBND tỉnh Trà Vinh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã khen tặng 3 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án

Tin cùng chuyên mục