Trà Vinh: Bắt đối tượng nổ súng để giải quyết mâu thuẫn

Chiều 24-2, Tiền nhận được nhiều cuộc hẹn của Hòa đến cầu Long Toàn để chém tay đôi với nhau. Tiền đồng ý nên gọi cho bạn bè tập hợp và chuẩn bị hung khí để chém nhau với Hòa...

Ngày 27-3, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Thái Hòa (49 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Duyên Hải) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đồng thời, cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thạch Huỳnh (27 tuổi), Lý Văn Tâm (20 tuổi), Thạch Dương (22 tuổi), Phạm Thanh Tiền (32 tuổi, cùng ngụ huyện Duyên Hải) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trà Vinh: Bắt đối tượng nổ súng để giải quyết mâu thuẫn ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Thái Hòa bị bắt giữ sau nhiều ngày lẫn trốn

Theo kết quả điều tra, do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền, chiều 24-2, Tiền nhận được nhiều cuộc hẹn của Hòa đến cầu Long Toàn, thuộc địa phận phường 1, thị xã Duyên Hải để chém tay đôi với nhau. Tiền đồng ý nên gọi cho bạn bè tập hợp và chuẩn bị hung khí để chém nhau với Hòa.

Trà Vinh: Bắt đối tượng nổ súng để giải quyết mâu thuẫn ảnh 2 Lực lượng công an khám xét nơi ở của đối tượng Hòa

Đến khoảng 20 giờ 20 phút cùng ngày, Tiền chuẩn bị hung khí và tập hợp được 11 người (trong đó có Huỳnh, Tâm, Dương) đến điểm hẹn chờ Hòa. Một lúc sau, nhóm của Hòa đến gồm 20 người đi bằng xe mô tô và cầm súng đi thẳng vào nhóm của Tiền. Sau đó, Hòa nổ một phát súng và dùng súng khống chế nhóm của Tiền. Lúc này, Trần Thanh Giang (37 tuổi, ngụ Bạc Liêu) là bạn của Tiền đi chung nhóm tiếp cận Hòa và bị Hòa chỉa súng vào đầu. Giang gạt tay, dùng cục gạch đập vào đầu của Hòa làm Hòa ngã xuống đường.

Hòa bị nhóm của Tiền chém nhiều nhát vào người. Trong lúc hỗn loạn, Tiền giật lấy súng của Hòa thì súng nổ làm trúng chân của Tiền. Sau đó, Tiền lấy được súng và cả nhóm rời đi đến cơ quan công an giao nộp vũ khí.

Trà Vinh: Bắt đối tượng nổ súng để giải quyết mâu thuẫn ảnh 3 Thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay, mượn tiền

Sau khi sự việc xảy ra, Hòa bỏ trốn tại nhiều nơi từ đất liền đến các huyện đảo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 26-3, lực lượng công an đã bắt giữ được Hòa tại TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và di lý về Trà Vinh để phục vụ công tác điều tra.

Trà Vinh: Bắt đối tượng nổ súng để giải quyết mâu thuẫn ảnh 4 Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng Tiền, Huỳnh, Dương và Tâm

Đáng chú ý, quá trình khám xét nhà của đối tượng Hòa, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, trong đó có nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay, mượn tiền.

Được biết, Hòa từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục