Trả lại tiền "uống nước" thu của những hộ nghèo nhận hỗ trợ dịch Covid-19

Ngày 12-6, ông Hồ Văn My, Chủ tịch UBND xã Ba Nang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, các thôn thu 50.000 đồng/người từ số tiền hỗ trợ dịch Covid-19 cho hộ nghèo hiện đã trả lại tiền đầy đủ cho người dân.
Một gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thôn Sa Trầm.
Một gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thôn Sa Trầm.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh nhiều thôn ở xã Ba Nang thu 50.000 đồng/người từ số tiền hỗ trợ dịch Covid-19, xã Ba Nang đã lập đoàn kiểm tra, làm rõ sự việc.

Qua kiểm tra, xác định có 3 thôn thu tiền của dân là Sa Trầm, Ra Lây, Ra Poong với số tiền 50.000/khẩu. Cụ thể, thôn Sa Trầm đã thu tiền của 48 hộ dân, thôn Ra Poong thu tiền 47 hộ, thôn Ra Lây đã thu tiền của 6 hộ.

UBND xã Ba Nang đã chỉ đạo các thôn trả lại đầy đủ số tiền đã thu cho người dân và đã được tiến hành trong sáng nay 12-6. Cụ thể, thôn Sa Trầm trả lại 13,7 triệu đồng, thôn Ra Poong trả 2,35 triệu đồng, thôn Ra Lây trả lại 1,2 triệu đồng.

UBND xã Ba Nang cũng đề nghị Ban chấp hành thôn, trực tiếp là thôn trưởng giải trình, kiểm điểm trước lãnh đạo xã. Sau đó, xã sẽ báo báo trước UBND huyện và Ban Thường vụ huyện ủy Đakrông về sự việc.   

Trả lại tiền "uống nước" thu của những hộ nghèo nhận hỗ trợ dịch Covid-19 ảnh 1 Biên bản họp thôn về việc đồng tình và tự nguyện hỗ trợ cho ban quản lý thôn uống nước và một số hộ không được hưởng lợi.

Trước đó, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh của báo chí, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đakrông khẩn trương kiểm tra làm rõ, nếu có sai phạm phải khắc phục, xử lý nghiêm. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã đưa tin, xã Ba Nang đã chi trả đợt 1 tiền hỗ trợ dịch Covid-19 cho 292 hộ nghèo với 1.685 nhân khẩu với số tiền gần 1,2 tỷ đồng, tuy nhiên nhiều thôn trong xã đã thu 50.000 đồng/người của những hộ được nhận hỗ trợ với lý do hỗ trợ cho ban quản lý thôn "uống nước" và một số hộ không được hưởng lợi.

Tin cùng chuyên mục